รีเซต

นายอำเภอป่าติ้ว ขอขมา 'หลวงปู่แสง' ที่ไม่ดูแลรักษาเกียรติยศหลวงปู่

นายอำเภอป่าติ้ว ขอขมา 'หลวงปู่แสง' ที่ไม่ดูแลรักษาเกียรติยศหลวงปู่
มติชน
15 พฤษภาคม 2565 ( 11:28 )
55
นายอำเภอป่าติ้ว ขอขมา 'หลวงปู่แสง' ที่ไม่ดูแลรักษาเกียรติยศหลวงปู่

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.จ.อ.อนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอป่าติ้ว ออกหนังสือแถลงการณ์ลงวันที่ 14 พ.ค.65 ระบุว่าพี่น้องชาวอำเภอป่าติ้ว ญาติธรรมผู้เลื่อมใส ยืดมั่น ศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา และลูกศิษย์หลวงปู่แสง ญาณวโร ที่เคารพ ด้วยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 เกิดเหตุการณ์ที่ปรากฎตามข่าว กรณีที่มีคณะของหมอปลา(นายจีรพันธ์ เพชรขาว) และสื่อมวลชนได้เข้าพื้นที่ ณ วัดป่าดงสว่างธรรม ตำบลโคกนาโก อำเภอป่าติ้ว ตามที่ปรากฎเป็นข่าวนั้น

 

นายอำเภอป่าติ้ว ขออนุญาตนำเรียนพี่น้องชาวอำเภอป่าติ้ว เพื่อขี้แจงข้อเท็จจริงตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้ ในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ของวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ทำการปกครองอำเภอ


ป่าติ้ว ได้มีการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ณ หอประชุมอำเภอป่าติ้วซึ่งขณะนั้นนายอำเภอป่าติ้ว ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่พบปะประชาชนในระหว่างการทำกิจกรรม ต่อมาในช่วงเวลาประมาณ 11.15 น. ได้รับการประสานงานจากผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธรว่า มีกลุ่ม


คณะสื่อมวลชนได้เข้าพื้นที่มาที่วัดป่าดงสว่างธรรม โดยอ้างว่ามีข้อร้องเรียนแต่ไม่ทราบว่าร้องเรียนเรื่องอะไร นายอำเภอป่าติ้วในฐานะฝ่ายปกครอง และผู้ดูแลพื้นที่อำเภอป่าติ้ว จึงได้ออกไปพื้นที่ตามที่ได้รับการประสานขอความร่วมมือ โดยเบื้องต้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ เมื่อเดินทางไปถึงวัด ก็พบสื่อมวลชนและทีมงาน


หมอปลา ได้ทำการสัมภาษณ์และถ่ายภาพหลวงปูตามที่เป็นข่าาวแล้ว โดยกระผมมิได้มีเจตนาจะร่วมกล่าวหาที่จะก่อให้เกิดความเสียหายกับหรือมิได้มีเจตนาใดๆที่เป็นการให้ความร่วมมือหรือร่วมกระทำการใดๆพระพุทธศาสนา และหลวงปู่ซึ่งเป็นที่เคารพและศรัทธา ของชาวอำเภอป่าติ้ว

 

สุดท้ายนี้ กระผมกราบขออภัยพี่น้องญาติธรรม พี่น้องประชาชนในอำเภอป่าติ้วและอำเภอใกล้เคียงที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ กระผมขอยืนยันในเจตนาที่บริสุทธิ์ และเลื่อมใส ยึดมั่น ศรัทธาต่อพระพุทธ พระธรรมและพระอริยสงข์ ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กุศลกรรมใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ที่กระผมได้กระทำ รวมทั้งการที่กระผมไม่สามารถดูแลรักษาเกียรติยศหลวงปู่ได้ ทำให้กระทบกระเทือนจิตใจพี่น้องญาติธรรม โดยที่กระผมไม่ได้ตั้งใจ ขอให้พี่น้อง จงโปรดยกโทษให้เป็นอโหสิกรรมแก่กระผม กระผมยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ขอโอกาสให้กระผมได้แก้ไขข้อผิดพลาดและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีกต่อไป

อ่านข่าว
ลงมติ ปลดพระผู้ดูแล ‘หลวงปู่แสง’ วันเกิดเหตุหมอปลาบุก
คณะสงฆ์ ประกาศรวมพลังปกป้อง ‘หลวงปู่แสง’ 15 พ.ค. วัดป่าอรัญ​าวิเวก
ลูกศิษย์เผย ‘หลวงปู่แสง’ อโหสิกรรมทุกคน เมตตานักข่าว ถาม ‘เขามีหยังกิ๋นบ่ล่ะ’

ข่าวที่เกี่ยวข้อง