รีเซต

เลย แจ้งจับคนขายลอตเตอรี่หนีการกักตัว หลังพบคลัสเตอร์กว่า 6 กลุ่มในพื้นที่

เลย แจ้งจับคนขายลอตเตอรี่หนีการกักตัว หลังพบคลัสเตอร์กว่า 6 กลุ่มในพื้นที่
ข่าวสด
17 ตุลาคม 2564 ( 12:14 )
56
เลย แจ้งจับคนขายลอตเตอรี่หนีการกักตัว หลังพบคลัสเตอร์กว่า 6 กลุ่มในพื้นที่

 

เลย หนีกักโควิด ปกครอง อ.วังสะพุง แจ้งจับคนขายลอตเตอรี่หนีการกักตัว ไปขายหวยที่นครปฐม หลังพบคลัสเตอร์กว่า 6 กลุ่มในพื้นที่ ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน มาตรา 368

 

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย นายกฤตบุญ อินทสิทธิ์ ปลัดอำเภอเจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พร้อมด้วยนายญาณพัทธ์ รามศิริ ปลัดอำเภอเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ เข้าแจ้งความกับ พตท.ณัฐกมล ท้าวกลาง ส.ว.สอบสวน สภ.วังสะพุง ให้ดำเนินคดี นายฉัตรพงษ์ ศรอินทร์ และ น.ส.มณีรัตน์ ปุลาชะโต ความผิดฐานฝ่าฝืนมาตรการตามประกาศจังหวัดเลย และนางกาญจนา รักขันแสง และนายธีระพงษ์ สมใจ ความผิดฐาน ขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน มาตรา 368 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

 

 

นายกฤตบุญ อินทสิทธิ์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมปลัดอำเภออีกคน ได้รับมอบหมายจากนายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายฉัตรพงษ์ ศรอินทร์ และ น.ส.มณีรัตน์ ปุลาชะโต ความผิดฐานฝ่าฝืนมาตรการตามประกาศจังหวัดเลย ซึ่งทั้ง 2 อยู่หมู่ที่ 7 ต.ปากปวน อ.วังสะพุง มีพฤติการณ์ฝ่าฝืนมาตรการตามประกาศจังหวัดเลย

 

 

กล่าวคือเดินทางไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นจังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และเดินทางกลับภูมิลำเนา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้กักตัวเพื่อรอตรวจหาเชื้อ และสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน แต่บุคคลทั้ง 2 ไม่ยินยอมลงนามรับคำสั่ง และไม่ยอมรับการกักตัว และบุคคลทั้ง 2 ยังเดินทางไปจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จังหวัดนครปฐม

 

ส่วนอีก 2 รายนางกาญจนา รักขันแสง และนายธีระพงษ์ สมใจ อยู่ต.ปากปวน หนีการกักตัว หลังจากไปจำหน่ายลอตเตอรี่ที่กรุงเทพฯ และอยู่ระหว่างการกักตัวหนีไปจำหน่ายลอตเตอรี่ ที่กทม. จากที่ทางอำเภอเข้มงวด เนื่องจากพื้นที่มีการระบาดของเชื้อโควิด 19 เกิดการระบาดติดเชื้อเป็นกลุ่มใหญ่กว่า 6 คลัสเตอร์

 

ส่วนใหญ่ผู้นำเชื้อมาแพร่ระบาดมาจากกลับจากการลอตเตอรี่ในพื้นที่เสี่ยง กลับมาไม่ยอมกักตัวและไม่มารับการตรวจหาเชื้อ จึงนำเชื้อมาระบาดในพื้นที่ ทางอำเภอจึงออกมามาตรการเข้ม และจะดำเนินคดีทุกรายที่ทำผิดฝ่าฝืน มาตรการตามประกาศจังหวัดเลยเรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง