รีเซต

รวบแล้วหนุ่ม หนีกักตัว สุวรรณภูมิไข้สูง 37.9 องศา เอาผิดพรบ.โรคติดต่อ

รวบแล้วหนุ่ม หนีกักตัว สุวรรณภูมิไข้สูง 37.9 องศา เอาผิดพรบ.โรคติดต่อ
ข่าวสด
4 เมษายน 2563 ( 16:49 )
164
รวบแล้วหนุ่ม หนีกักตัว สุวรรณภูมิไข้สูง 37.9 องศา เอาผิดพรบ.โรคติดต่อ

ตามจับถึงบ้าน หนุ่มหนีกักตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ พบไข้สูงถึง 37.9 องศาฯ เผยเมีย-ญาติ ไปรับที่สนามบินก่อนเผ่นกลับบ้านที่บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายธัชกร หัตถาธยากูร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด, นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร ปลัดจังหวัดบุรีรัมย์, พ.ต.อ.รุทธพล เนาวรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และนายแพทย์พิเชษฐ์ พืดขุนทด ผู้แทนจากสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันแถลงข่าว ที่บริเวณศูนย์กักกันผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ โควิด 19 เรื่อง การดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืน ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานในการกักกันตัว ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558

เกาะติดข่าวโควิด กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบโควิด 19 ได้ไปติดตามจับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ที่บ้านหนองตาแอก ต.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ หนึ่งในคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศถึงสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ปฏิเสธการกักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข แต่กลับเดินทางกลับบ้านที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายเอ พร้อมภรรยา และและญาติ ซึ่งเดินทางไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วยรวม 3 คน มายังศูนย์กักกันผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ โควิด 19 ภายในสนามแข่งรถของเอกชน เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากเดินทางกลับจากประเทศเสี่ยงระบาด

สำหรับนายเอเบื้องต้นจากการตรวจร่างกาย พบว่ามีไข้ 37.9 องศาเซลเซียส นอกจากจะถูกกักตัวเข้มแล้ว ยังจะถูกดำเนินคดีข้อหาหลบหนีการกักตัว ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ด้วย

ทั้งนี้จากข้อมูลการตรวจสอบพบว่า คนไทยที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่หนีการกักตัวจากสนามบินสุวรรณภูมิในครั้งนี้ จำนวน 3 คน เป็นชาวอ.ละหานทราย ซึ่งจับตัวได้แล้ว ส่วนอีก 2 คน คือ เป็นชายชาว อ.กระสัง และชายชาว อ.โนนสุวรรณ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผู้ว่าฯย้ำว่าจะต้องติดตามตัวมาเข้าสู่กระบวนการกักตัวให้ครบทั้ง 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง