รีเซต

ฉาว! สาวไทยหนีกักตัวไต้หวัน โดนปรับ 1 ล้าน ไม่มีเงินจ่าย

ฉาว! สาวไทยหนีกักตัวไต้หวัน โดนปรับ 1 ล้าน ไม่มีเงินจ่าย
TNN ช่อง16
9 เมษายน 2563 ( 10:06 )
113
ฉาว! สาวไทยหนีกักตัวไต้หวัน โดนปรับ 1 ล้าน ไม่มีเงินจ่าย

วันนี้ (9 เม.ย.63) สถานี TBS ของไต้หวัน รายงานว่า สาวไทยซึ่งไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ เดินทางมาไต้หวันตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งตามกฎเหล็กไต้หวันจะต้องกรอกข้อมูลและโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ในช่วงการกักตัวเพื่อดูอาการเป็นเวลา 14 วัน แต่สาวไทยรายนี้ให้ข้อมูลเท็จ ทำให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของไต้หวัน (ทีซีดีซี) ไม่สามารถติดตามตัวได้ ต้องแจ้งเรื่องให้ตำรวจไต้หวันช่วยตามล่าตัว

 

กระทั่งวันที่ 26 มีนาคม ตำรวจไต้หวันพบเธอที่สถานีรถไฟฮัวเหลียน จึงควบคุมตัวส่งไปกักตัวยังสถานกักตัว พร้อมสั่งปรับ 1 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 1,090,000 บาท แต่สาวไทยคนดังกล่าวไม่มีเงินพอชำระค่าปรับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบังคับคดีจังหวัดฮัวเหลียนจึงส่งตัวดำเนินคดี

 

ระหว่างการดำเนินคดีตำรวจเปิดเผยว่า สาวไทยรายนี้พยายามที่จะเดินทางออกจากไต้หวัน จึงประสาน ตม.สั่งห้ามเดินทางออกจากไต้หวันจนกว่าคดีจะสิ้นสุด ขณะที่คลิปวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจไต้หวันบุกจับตัวเธอ ได้ถูกชาวเน็ตในไต้หวัน แชร์ต่อๆ กันไปเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์

 

นอกจากสาวไทยรายนี้แล้ว ยังมีคนไทยถูกทางการไต้หวันลงโทษฐานฝ่าฝืนมาตรการกักตัวอีก 2 ราย ได้แก่ แรงงานชายที่ผิงตง ซึ่งเข้าทำงานโดยไม่ผ่านการกักตัว แต่เจ้าของโรงงานยอมจ่ายค่าปรับ 100,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 108,800 บาท ให้แทนและสาวไทยที่เขตเหมียวลี่ ละเมิดคำสั่งล็อกดาวน์ขับรถมาทำธุระที่ไทเป 9 ชั่วโมง โดนปรับ 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 326,400 บาท

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง