รีเซต

เจ้าหน้าที่นำผู้ป่วยโควิดราชบุรี หนีกักตัว กลับเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่นำผู้ป่วยโควิดราชบุรี หนีกักตัว กลับเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง
มติชน
11 พฤษภาคม 2564 ( 20:51 )
82
เจ้าหน้าที่นำผู้ป่วยโควิดราชบุรี หนีกักตัว กลับเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง

( 11 พ.ค. 64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายประสงค์ ตินพ กำนันตำบลท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้ประกาศผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมนำรูปของผู้ติดเชื้อโควิด19 ที่หลบหนีออกจากโรงพยาบาลโพธาราม กลับไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านพักเลขที่ 192 ม.2 ต.ท่าชุมพล ก่อนใช้มอเตอร์ไซค์ ทะเบียน 917 ราชบุรี หลบหนีไปนั้น

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้นำตัวหนุ่มคนดังกล่าว กลับสู่การรักษาตัวอีกครั้งที่โรงพยาบาลโพธาราม หลังจากเจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ไปตามเบอร์ของผู้ป่วยคนดังกล่าว และได้เกลี้ยกล่อมพูดคุยถึงเหตุผลของการต้องเข้ารักษาตัว จนทำให้หนุ่มคนดังกล่าวเดินทางกลับมายังโรงพยาบาลโพธารามเพื่อเข้ารับการรักษาตัวอีกครั้ง

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้รอรับที่บริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาล ด้วยการนำรถวีลแชร์ ซึ่งเป็นรถพิเศษสำหรับรักผู้ป่วยป้องกันโรคโควิด และใช้สวมชุดป้องกันอย่างดีเพื่อความปลอดภัย นำหนุ่มคนดังกล่าวกลับเข้าสู่โรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป
อย่างไรก็ตาม นายประสงค์ ตินพ กำนันตำบลท่าชุมพล เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณประชาชน และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้ช่วยกันสอดส่องดูแล และเฝ้าติดตาม จนสามรถนำตัวผู้ป่วยกลับมาได้อย่างปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง