รีเซต

รัฐบาล ยืนยันนักเรียน-นักศึกษา คุณสมบัติครบ ได้รับสิทธิกู้ยืมกยศ. ทุกราย

รัฐบาล ยืนยันนักเรียน-นักศึกษา คุณสมบัติครบ ได้รับสิทธิกู้ยืมกยศ. ทุกราย
TNN ช่อง16
22 มกราคม 2567 ( 09:50 )
33
รัฐบาล ยืนยันนักเรียน-นักศึกษา คุณสมบัติครบ ได้รับสิทธิกู้ยืมกยศ. ทุกราย

รัฐบาล ยืนยันกยศ. มุ่งให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียนนักศึกษาที่ขาดแคลน มีคุณสมบัติครบตามที่กำหนดจะได้รับสิทธิในการกู้ยืมทุกราย


นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่มีการส่งต่อเรื่อง กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ. ) ระงับการให้กู้ยืมของนักศึกษา และแจ้งว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการให้กู้ยืมนั้น  ขอย้ำว่าข้อมูลดังกล่าว ไม่เป็นความจริง

 

นายคารม กล่าวว่า  ทางกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา  ได้ตรวจสอบข้อมูลพร้อมชี้แจงว่า ขณะนี้ได้อนุมัติเงินกู้ให้แก่นักศึกษาครบถ้วนแล้ว ซึ่งนักศึกษาที่ยื่นกู้ในระบบและแนบเอกสารถูกต้องตามสิทธิของผู้กู้นั้น ได้รับอนุมัติครบถ้วนแล้วทุกราย


รัฐบาล โดย กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาขอยืนยันว่า กองทุนฯ เป็นหน่วยงานที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาที่ขาดแคลน โดยผู้ที่มีคุณสมบัติครบตามที่กองทุนฯ กำหนดจะได้รับสิทธิในการกู้ยืมทุกราย หากนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการเรียนจะได้รับโอกาสในการเรียนอย่างแน่นอน เพราะความยากจนจะไม่ใช่อุปสรรคของการเข้าถึงการศึกษาอีกต่อไป โดยขณะนี้ไม่มีผู้กู้ค้างรออนุมัติในระบบแล้ว


 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)  สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.studentloan.or.th/home หรือโทร. 0-2016-2600



ภาพจาก TNN ONLINE / กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง