รีเซต

พท.ลงพื้นที่บางนา-พระโขนง สำรวจปัญหาคมนาคม ผลักดัน “30 บาทถึงที่หมาย’”

พท.ลงพื้นที่บางนา-พระโขนง สำรวจปัญหาคมนาคม ผลักดัน “30 บาทถึงที่หมาย’”
ข่าวสด
21 เมษายน 2565 ( 18:56 )
65
พท.ลงพื้นที่บางนา-พระโขนง สำรวจปัญหาคมนาคม ผลักดัน “30 บาทถึงที่หมาย’”

ข่าววันนี้ 21 เม.ย.65 พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผอ.เลือกตั้ง ส.ก. นายดนุพร ปุณณกันต์ เลขาธิการการเลือกตั้ง ส.ก. พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก. พรรคพท.ประกอบด้วย นายวรรณะ เดชรา ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางนา เบอร์ 4 นายอานนต์ ชินเวโรจน์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตพระโขนง เบอร์ 8 ลงพื้นที่เขตบางนาและพระโขนง โดยเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจากสถานีแบริ่ง เขตบางนา ไปยังสถานีรถไฟฟ้าบางจาก เขตพระโขนง เพื่อศึกษาแนวทางผลักดันนโยบาย “30 บาทถึงที่หมาย” ลดภาระค่าใช้จ่าย เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้ชาวกรุงเทพฯ

 

นายดนุพร กล่าวว่า พรรคพท.ได้นำเสนอนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้าด้วย 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี 50 เขต 50 โรงพยาบาล 30 บาทถึงที่หมาย 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อนำไปสู่การคืนความมั่นคั่งให้คนกรุงเทพฯ ทั้งนี้ พรรคพท.เป็นห่วงพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะขณะนี้ต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจ การเดินทางซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญของคนกรุงเทพฯ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเชื่อมต่อการคมนาคม ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพื่อช่วยเหลือลดภาระให้พี่น้องประชาชน จึงได้เสนอนโยบาย “30 บาทถึงที่หมาย” เพื่อทำให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของพี่น้องประชาชนถูกลงที่สุด ถ้าเรามี ส.ก.เป็นตัวแทนมากพอ ก็จะสามารถผลักดันนโยบายนี้ให้ประสบความสำเร็จ ส.ก.ของเราก็จะสามารถเจรจาพูดคุยบนพื้นฐานประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง ซึ่งรัฐบาลก็จะต้องให้ความร่วมมือกับ กทม.เพื่อช่วยเหลือประชาชน

 

ด้านนายวรรณะ กล่าวว่า พรรคพท.มีนโยบายลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือในส่วนนี้ และพรรคพท.เป็นพรรคการเมืองที่พิสูจน์แล้ว ว่าเป็นพรรคการเมืองที่ผลักดันนโยบายจนทำได้จริงและประสบความสำเร็จ

 

 

ด้านนายอานนต์ ชินเวโรจน์ ผู้สมัคร กล่าวว่า วันนี้ราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงเป็นอย่างมากสำหรับการเดินทางในแต่ละครั้ง ทำให้พี่น้องประชาชนเสียค่าใช้สูงอย่างยิ่ง พรรคพท.มองเห็นปัญหาในส่วนนี้ จึงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการลดค่าใช้จ่าย เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถใช้จ่ายเงินจากรายได้ที่ได้มาอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง