รีเซต

รัสเซียมีผู้ป่วยโควิด-19 ทะลุ 1 ล้านคน มากสุดอันดับ 4 โลก

รัสเซียมีผู้ป่วยโควิด-19 ทะลุ 1 ล้านคน มากสุดอันดับ 4 โลก
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2563 ( 18:17 )
130
1
รัสเซียมีผู้ป่วยโควิด-19 ทะลุ 1 ล้านคน มากสุดอันดับ 4 โลก

วันนี้ ( 1 ก.ย. 63 )เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัสเซียรายงานวันนี้ว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 4,729 คน เพิ่มยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเป็น 1,000,048 คน สูงเป็นอันดับที่ 4 ของโลกรองจากสหรัฐ บราซิล และอินเดีย อย่างไรก็ดี ทางการสั่งยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ทั้งในกรุงมอสโกและพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศแล้ว 


ขณะที่นักเรียนทั่วประเทศกลับไปเรียนในห้องเรียนวันแรกหลังเปิดปีการศึกษาใหม่ โดยประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียเตรียมกล่าวปราศรัยเรื่องสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้แก่นักเรียนราว 17 ล้านคนและครูกว่า 1.5 ล้านคนฟังผ่านบทเรียนออนไลน์ 

ท่ามกลางความวิตกกังวลของผู้ปกครองและอาจารย์ที่เกรงว่า การเปิดโรงเรียนอาจเป็นตัวเร่งให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรวดเร็ว 


อย่างไรก็ดี เว็บไซต์เผยแพร่ข้อมูลเพื่อควบคุมการระบาดของทางการรัสเซียระบุว่าเด็กๆ อาจไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยในห้องเรียน โรงอาหาร หรือแม้แต่ในระหว่างช่วงพัก 


รัสเซียมียอดผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 17,299 คน ถือเป็นตัวเลขที่น้อยเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ที่มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสูง อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ทางการรัสเซียจงใจรายงานอัตราผู้เสียชีวิตน้อยกว่าที่เป็นจริงเพื่อลดความรุนแรงของวิกฤตโรคโควิด-19


ขณะที่ทางการรัสเซียระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตที่น้อยนั้นเป็นผลมาจากนโยบายการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาในชาวรัสเซียให้ได้มากที่สุด ซึ่งช่วยในการค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อหลายคนที่มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยหรือไม่แสดงอาการเลย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง