รีเซต

'ฟิลิปปินส์' ขึ้นแท่น 'จุดหมายปลายทางล่องเรือสำราญที่ดีที่สุดในเอเชีย' ปี 2023

'ฟิลิปปินส์' ขึ้นแท่น 'จุดหมายปลายทางล่องเรือสำราญที่ดีที่สุดในเอเชีย' ปี 2023
Xinhua
21 ตุลาคม 2566 ( 14:49 )
56
'ฟิลิปปินส์' ขึ้นแท่น 'จุดหมายปลายทางล่องเรือสำราญที่ดีที่สุดในเอเชีย' ปี 2023

(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวและชาวบ้านเล่นน้ำบนชายหาดช่วงพระอาทิตย์ตกดิน หลังมีพิธีเปิดเกาะโบราไกย์ ในฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2018)

มะนิลา, 21 ต.ค. (ซินหัว) -- กระทรวงการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์ระบุเมื่อไม่นานนี้ ว่าฟิลิปปินส์ได้รับการยกย่องจากเวทีเวิล์ด ครูซ อวอร์ดส (World Cruise Awards) ให้เป็นจุดหมายปลายทางการล่องเรือสำราญที่ดีที่สุดในเอเชีย ประจำปี 2023 

คริสตินา ฟราสโก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์กล่าวว่า ความสำเร็จครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ฟิลิปปินส์ได้รับการยอมรับข้างต้น อันจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศในฐานะประเทศเกิดใหม่ที่ทรงอิทธิพลในภาคการล่องเรือสำราญและการท่องเที่ยวระดับโลก

เวทีมอบรางวัลเวิล์ด ครูซ อวอร์ดส เป็นโครงการประจำปีที่มุ่งยกย่องความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมการเดินเรือสำราญ ซึ่งเป็นเครือเดียวกันกับ เวิลด์ ทราเวล อวอร์ดส (World Travel Awards) รางวัลอันทรงเกียรติของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักกันดี โดยเวิล์ด ครูซ อวอร์ดส มุ่งเชิดชูผู้ที่มีคุณูปการอันโดดเด่นในอุตสาหกรรมเรือสำราญ และเป็นงานประกาศรางวัลที่บรรดาผู้เชี่ยวชาญในวงการเรือสำราญ สื่อ และผู้บริโภคทั่วโลกต่างให้ความสนใจเป็นอย่างสูง

ฟราสโกระบุว่า เป็นที่คาดว่าฟิลิปปินส์จะมีท่าเรือแวะพัก (ports of call) หรือ ท่าเทียบเรือสำราญ 128 แห่งในปี 2023 ครอบคลุมจุดหมายปลายทาง 33 แห่งในประเทศ ซึ่งจะรับผู้โดยสารได้มากกว่า 101,000 คน และคณะลูกเรืออีกประมาณ 50,000 คน

เธอกล่าวต่อไปว่าฟิลิปปินส์มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านธรรมชาติที่งดงาม ชายหาดบริสุทธิ์ที่ยังไม่ถูกทำลาย สิ่งมีชีวิตทางทะเลที่หลากหลาย และการต้อนรับอันอบอุ่น พร้อมเสริมว่าฟิลิปปินส์นำเสนอประสบการณ์ล่องเรือที่หลากหลาย ทั้งการสำรวจแนวชายฝั่งและแนวปะการังที่สวยงาม ตลอดจนการสัมผัสวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น และรางวัลที่ได้รับนี้จะช่วยส่งเสริมและตอกย้ำสถานะของฟิลิปปินส์ ในการเป็นจุดหมายปลายทางที่บรรดาผู้ชื่นชอบการล่องเรือสำราญต้องมาเยือน ทั้งยังแสดงศักยภาพของประเทศในการเสนอประสบการณ์ล่องเรือสุดพิเศษในระดับโลกอีกด้วย

อนึ่ง จุดหมายปลายทางชายหาดสวยงาม 3 แห่งของฟิลิปปินส์ ได้แก่ เกาะโบราไกย์ เกาะปาลาวัน และเกาะเซียร์เกา เพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นเกาะที่ดีที่สุดโดยนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำ คอนเด นาสต์ ทราเวลเลอร์ (Conde Nast Traveller) ไปเมื่อไม่นานนี้

นอกจากนี้ ฟิลิปปินส์ได้รับรางวัลจุดหมายปลายทางการดำน้ำชั้นนำของเอเชียเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน จากเวทีมอบรางวัลเวิลด์ ทราเวล อวอร์ดส เอเชีย แอนด์ โอเชีบเนีย (World Travel Awards Asia & Oceania) ประจำปี 2023 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง