รีเซต

ประมวลภาพ "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประมวลภาพ "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2566 ( 12:46 )
197
ประมวลภาพ "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เดินทางเข้าพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือและรับข้อแนะนำในการทำงาน โอกาสนี้ พลเอกประยุทธ์ได้มอบแจกันดอกไม้ เพื่อแสดงความยินดีที่นายเศรษฐา ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยมีรายงานว่าหลังจากการหารือเสร็จสิ้นแล้ว พลเอกประยุทธ์ ได้พานายเศรษฐาเยี่ยมชมภายในตึกไทยคู่ฟ้า ชมทำเนียบนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นภาพของนายกรัฐมนตรีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ติดอยู่ที่บริเวณฝาผนังทางเดิน พร้อมกับพาไปดูห้องทำงาน ซึ่งอยู่บนชั้น 2 ของตึกไทยคู่ฟ้า 





จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้พานายเศรษฐา ไปชมตึกภักดีบดินทร์ ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้สำหรับการจัดประชุมและรับรองแขกของทำเนียบรัฐบาลด้วย 




หลังใช้เวลาอยู่ด้วยกันประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ได้เดินออกมาส่งนายเศรษฐาที่บริเวณประตูตึกไทยคู่ฟ้า โดยที่นายเศรษฐายกมือไหว้ ลาพลเอกประยุทธ์ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ก็รับไหว้ พร้อมนำมือไปแตะที่ไหล่ของนายเศรษฐา ก่อนที่จะเดินขึ้นรถตู้ส่วนตัวออกจากทำเนียบรัฐบาล 


ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างชื่นมื่นทั้งสองคนยิ้มแย้ม หัวเราะ พูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง



ขณะเดียวกัน  ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า มี พันตำรวจเอกวทัญญู วิทยผโลทัย หรือผู้กำกับหนุ่ย หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนายเศรษฐาด้วย 



อย่างไรก็ตามในวันนี้ การรักษาความปลอดภัยให้กับนายเศรษฐา ยังไม่ได้เข้มงวด ยังไม่มี รถนำขบวน หรือทีมอารักขาติดตามมาอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีรายงานว่า จะรอให้ นายเศรษฐาและคณะรัฐมนตรี เริ่มบริหารราชการแผ่นดินอย่างเป็นทางการหลังจากที่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาไปแล้ว จึงจะมีชุดรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญเข้ามาดูแลตามระเบียบ การรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง