รีเซต

ด่วน! "มายด์ ภัสราวลี" โดนหมายแล้ว หลังไปสถานทูตเยอรมัน

ด่วน! "มายด์ ภัสราวลี" โดนหมายแล้ว หลังไปสถานทูตเยอรมัน
ข่าวสด
2 พฤศจิกายน 2563 ( 12:51 )
385
ด่วน! "มายด์ ภัสราวลี" โดนหมายแล้ว หลังไปสถานทูตเยอรมัน

ด่วน! "มายด์ ภัสราวลี" แกนนำราษฎร โดนหมายเรียกแล้ว หลังไปสถานทูตเยอรมัน คดี ม.116 เจ้าตัวทวีตเอง แนวร่วมราษฎร แห่ให้กำลังใจคับคั่ง

 

จากกรณีที่มีการเปิดเผยว่า ตำรวจ รวบรวมพยานหลักฐานการกระทำความผิด ทั้งเอกสาร วีดีโอ และภาพถ่าย ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับแกนนำกลุ่มราษฎร 5 คน ที่ไปชุมนุมบริเวณหน้าสถานทูตเยอรมนี ย่านสาทร กทม. เมื่อค่ำวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยแกนนำที่จะถูกออกหมายเรียก 5 ราย ประกอบด้วย 1. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล อายุ 25 ปี แกนนำที่ยื่นหนังสือและอ่านแถลงการณ์หน้าสถานทูต 2.นายกรกช แสงเย็นพันธ์ อายุ 28 ปี 3.นายชนินทร์ วงษ์ศรี อายุ 20 ปี 4.นายชลธิศ โชติสวัสดิ์ อายุ 21 ปี และ 5.น.ส.เบนจา อะปัญ อายุ 21 ปี โดย 4 คนหลัง เป็นผู้อ่านแถลงการณ์ภาษาไทย ซึ่งต่อมาศาลพิจารณาแล้วเห็นไม่ควรอนุมัติ เพราะทั้ง 5 คนเป็นนักศึกษา ให้ตำรวจออกหมายเรียกตามขั้นตอนปกติ

 

ล่าสุด ทวิตเตอร์ของ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำราษฎร ได้เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ของตน โดยได้ทวีตภาพหมายเรียก พร้อมข้อความระบุว่า หมายเรียกเนื่องจากชุมนุมหน้าสถานทูตมาถึงแล้วค่ะ

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียก ในฐานความผิดร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้าง กระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามมาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง