รีเซต

แม่สุดงง! ลูกตายเกือบ10ปี ถูกตร.ออกหมายเรียกคดีเช็ค หวั่นตกเป็นแพะ

แม่สุดงง! ลูกตายเกือบ10ปี ถูกตร.ออกหมายเรียกคดีเช็ค หวั่นตกเป็นแพะ
ข่าวสด
8 กรกฎาคม 2563 ( 10:46 )
135
แม่สุดงง! ลูกตายเกือบ10ปี ถูกตร.ออกหมายเรียกคดีเช็ค หวั่นตกเป็นแพะ

แม่ถึงกับงง ลูกชายเสียชีวิตเกือบ 10 ปีแล้ว ถูกตำรวจสุรินทร์ ออกหมายเรียก คดี "ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง" เผยลูกจบป.6 ไม่เคยไปสุรินทร์เลย

วันที่ 8 ก.ค. นางสหัส จันทา อายุ 53 ปี ชาวต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้ออกมาเรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รับเอกสารจากไปรษณีย์ ซึ่งเป็นเอกสารที่ส่งมาจาก สภ.เมืองสุรินทร์ แต่เมื่อเปิดออกดูก็ทั้งงงและตกใจ เพราะเอกสารฉบับดังกล่าวเป็นหมายเรียกผู้ต้องหาครั้งที่ 1 สถานที่ออกหมายเรียกสภ.เมืองสุรินทร์ ออกหมายวันที่ 25 มิ.ย.2563

เป็นคดีความอาญาระหว่างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นผู้กล่าวหา นายธวัชชัย จันทา ลูกชายของตนเอง ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ปี 2556 ให้ไปพบตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยตามเอกสารระบุว่าลูกชายตกเป็นผู้ต้องหาคดี "ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง ๆ" เกรงว่าลูกชายที่เสียชีวิตไปเกือบ 10 ปีแล้วจะตกเป็นแพะ หรืออาจส่งผลกระทบมาถึงครอบครัวทั้งที่ไม่ได้กระทำอะไรผิด หรือเกี่ยวข้องอะไรเลย

แม่ถึงกับงง ลูกชายเสียชีวิตเกือบ 10 ปีแล้ว ถูกตำรวจสุรินทร์ ออกหมายเรียก คดี "ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริง"

นางสหัส กล่าวว่า ลูกชายเรียนจบเพียงชั้น ป.6 จากนั้นก็ออกมาทำงานรับจ้างทั่วไป ที่ผ่านมาก็จะทำงานแค่ในพื้นที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ มาโดยตลอด ยืนยันว่าลูกชายไม่เคยเดินทางไป จ.สุรินทร์ และลูกเรียนจบ ป.6 คงไม่มีความรู้ความสามารถที่จะไปดำเนินการเรื่องเช็คอะไรได้

"และที่ทำให้แปลกใจคือลูกชายเสียชีวิตไปเกือบ 10 ปีแล้ว ทำไมหมายเรียกเพิ่งออกเมื่อเดือนที่แล้ว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดของทางตำรวจในการจัดทำเอกสาร แต่ก็อยากให้มีการตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องด้วย เพราะที่ถูกออกหมายเรียกเป็นคดีเกี่ยวกับเช็ค ถึงแม้ว่าลูกจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ไม่สบายใจ กลัวว่าจะส่งผลกระทบมาถึงทางครอบครัวด้วย ก็อยากให้ตรวจสอบและชี้แจงกรณีดังกล่าวให้ชัดเจนด้วย" นางสหัส กล่าว

นางสหัส จันทา อายุ 53 ปี ชาวต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง