รีเซต

โคราชลงทะเบียน 'เราชนะ' ไร้สมาร์ทโฟน คึกคัก ไม่มีบัตรปชช.สมาร์ทการ์ด รีบทำใหม่

โคราชลงทะเบียน 'เราชนะ' ไร้สมาร์ทโฟน คึกคัก ไม่มีบัตรปชช.สมาร์ทการ์ด รีบทำใหม่
ข่าวสด
15 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:50 )
72
โคราชลงทะเบียน 'เราชนะ' ไร้สมาร์ทโฟน คึกคัก ไม่มีบัตรปชช.สมาร์ทการ์ด รีบทำใหม่

โคราชลงทะเบียน 'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน คึกคัก ชาวบ้านมากันแต่เช้า ใครไม่มีบัตรปชช.สมาร์ทการ์ด รีบทำบัตรใหม่ ภายในวันที่ 15-25 ก.พ.

 

 

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ 'เราชนะ' กลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ธนาคารกรุงไทย ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาต่อคิวเพื่อลงทะเบียนกันอย่างคึกคึก โดยธนาคารกรุงไทยเปิดจุดให้บริการประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการเราชนะ ตั้งแต่วันที่ 15-25 ก.พ.64 ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา และจุดบริการพิเศษ จำนวน 871 จุดทั่วประเทศ

 

ซึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีจุดบริการพิเศษอยู่ทั้งหมด 12 จุด ได้แก่ ที่ว่าการอำเภอคง, ที่ว่าการอำเภอจักราช, ที่ว่าการอำเภอชุมพวง, ที่ว่าการอำเภอโนนแดง, ที่ว่าการอำเภอโนนสูง, ที่ว่าการอำเภอพระทองคำ, ที่ว่าการอำเภอสีดา, ที่ว่าการอำเภอสูงเนิน, ที่ว่าการอำเภอหนองบุญมาก, ที่ว่าการอำเภอห้วยแถลง, ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานคลังจังหวัดนครราชสีมา

 

โดยประชาชนผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนและไม่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์ช่วยเหลือของรัฐ สามารถนำบัตรประชาชนเพียงใบเดียว มาติดต่อเพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนได้ทันที

 

ซึ่งบรรยากาศมีประชาชน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุมาต่อคิวเพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์ ตั้งแต่ช่วงเช้า ทั้งนี้ประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียน จะต้องนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด ที่ไม่หมดอายุ ให้นำไปใช้ประกอบการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์โครงการฯ โดยต้องพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยการเสียบบัตรประจำตัวประชาชน ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) พร้อมกำหนดรหัส ได้ที่สาขาของธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด

 

ส่วนผู้ที่ไม่มีบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด สามารถติดต่อขอทำบัตรใหม่ได้ที่ สำนักงานเขต ที่ว่าการอำเภอ หรือสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง หน่วยบริการจัดทำบัตรเคลื่อนที่ของกรมการปกครอง หรือสำนักงานหรือที่ทำการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายในวันที่ 15-25 ก.พ.64

 

นางวันเพ็ญ อำภาส คลังจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับกลุ่มดังกล่าว หลังจากลงทะเบียนแล้วจะมีการคัดกรองสิทธิ์ตามเงื่อนไขของโครงการต่อไป หากผ่านเกณฑ์จะได้รับเงินงวดแรก จำนวน 4,000 บาท ในวันที่ 5 มี.ค.64 หลังจากนั้นจะได้รับเงินจำนวน 1,000 บาท ทุกวันศุกร์ 3 งวด คือวันที่ 12, 19, 26 มีนาคม 2564

 

วงเงินดังกล่าว ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ แต่สามารถสะสมใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.64 การใช้จ่ายเงินผ่านบัตรประชาชน สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการได้ที่ ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ร้านค้าคนละครึ่งและร้านค้าเราชนะเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง