รีเซต

พบงานประชุมในบอสตัน ทำคนติดเชื้อกว่า 20,000 คน

พบงานประชุมในบอสตัน ทำคนติดเชื้อกว่า 20,000 คน
TNN ช่อง16
26 สิงหาคม 2563 ( 17:29 )
162
1
พบงานประชุมในบอสตัน ทำคนติดเชื้อกว่า 20,000 คน

วันนี้ ( 26 .. 63 )การเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบของนักวิจัยทั้งจากจากเอ็มไอที ฮาร์วาร์ด และหน่วยงานอื่น   ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดนักวิจัย เปิดเผยเมื่อวันอังคารผ่านทางเวปไซต์ medrxiv.or ว่า จากงานประชุมไบโอเทค ในเมืองบอสตันเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมมากกว่า 200 คน ได้กลายเป็นจุดแพร่เชื้อที่รุนแรงในช่วงแรกเริ่มของการระบาดในเมือง และนับว่าเป็นงานที่ก่อให้เกิดการติดเชื้อเป็นวงกว้าง โดยคาดว่าน่าจะมีผู้ติดเชื้อจากความเชื่อมโยงกับผู้ร่วมงานมากกว่า 20,000 คน


นักวิจัยระบุว่า มีผู้ป่วยมากกว่า 90 คน ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่เข้าร่วมงานประชุมดังกล่าว ทำให้เชื่อว่าการระบาดเป็นวงกว้างเริ่มต้นขึ้นจากงานประชุมนี้ และผู้ป่วยได้แพร่เชื้อให้คนรอบข้างต่ออีกหลายทอด 


นอกจากนี้นักวิจัยยังได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลทางพันธุกรรมของตัวอย่างเชื้อไวรัสโคโรนาจากรัฐแมตซาชูเสตส์ จากทั้งหมด 772 ตัวอย่าง ซึ่งพบว่า 80 ตัวอย่างนั้น เป็นไวรัสที่มาจากพื้นที่ต่าง ของสหรัฐฯ และยุโรป และทำให้ยืนยันได้ว่า การระบาดเป็นวงกว้างนั้นเกิดขึ้นจากหลายจุด รวมถึงการประชุมนี้ด้วย 


ซึ่งจากผลการเก็บข้อมูลนี้ พบว่าการแพร่เชื้อจากงานประชุมนี้ เกิดขึ้นก่อนช่วงที่จะมีการระบาดในสหรัฐฯ ก่อนที่จะมีการตรวจหาเชื้อเป็น , การล็อกดาวน์, การสั่งเว้นระยะห่าง ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อค่อนข้างสูงมาก  อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำว่า ไวรัสชนิดนี้สามารถติดต่อกันได้อย่างง่ายดาย 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง