รีเซต

วัดแทบแตก ผู้คนหลั่งไหลร่วมพิธีฉลองครบ 8 รอบ 96 ปี เกจิดังเมืองชาละวัน

วัดแทบแตก ผู้คนหลั่งไหลร่วมพิธีฉลองครบ 8 รอบ 96 ปี เกจิดังเมืองชาละวัน
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2566 ( 09:02 )
69
วัดแทบแตก ผู้คนหลั่งไหลร่วมพิธีฉลองครบ 8 รอบ 96 ปี เกจิดังเมืองชาละวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่วัดศรีสุทธาวาส (หรือวัดหนองจอก) จัดพิธีมุทิตาสักการะอายุวัฒนะมงคล ครบ 96 ปี 8รอบ หลวงปู่นวล อัคคธัมโม หรือพระครูพิเศษสุทธิคุณ จะเอาวาสวัดหนองจอก   ซึ่งในการฉลองครบรอบนี้ได้จัดงาน ไหว้หลวงพ่อแสนล้าน นมัสการหลวงปู่นวล จำนวน 5 วัน5 คืน  ในระหว่างวันที่ 14 - 18 ตุลาคม 2566 มีมหกรรมสินค้าราคาถูกและคอนเสิร์ตให้ชมฟรีทุกคืน  มีศิลปินชื่อดังเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  พร้อมกันนี้ยังมีเวทีมวยชั่วคราวเปิดการแข่งขันชกมวยไทยในบริเวณวัด และจัดพิธีสรงน้ำขอพรแสดงมุทิตาสักการะ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2566 มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาสรงน้ำและถวายมุทิตานับ 1000 คน ทำให้ผู้คนเนืองแน่นเต็มพื้นที่วัด  ในการนี้  หลวงปู่นวล  ได้มอบชุดเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่จำนวน 100 ถุง  และทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ตำบลท้ายทุ่ง  และตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนกว่า 50 ทุน  โดยยังมีบุคคลสำคัญมาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เช่น นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรคนที่58 นายสิงหราช วงษ์เสงี่ยม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร   นายอำเภอทับคล้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศิลปินดารา เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก




        นอกจากนี้ ในวันดังกล่าว ช่วงเช้ายังมีพิธีมหาพุทธาภิเษก เหรียญครบแปดรอบ เป็นรูปใบเสมา ซึ่งเป็นที่นิยมชมชอบของผู้สะสมบูชาวัตถุมงคล มารอรับเหรียญแจกฟรีเป็นจำนวนมากกว่า 1500 คน โดยพิธีพุทธาภิเษก มีเกจิอาจารย์ชื่อดังระดับประเทศเข้าร่วม อาทิ ท่านเจ้าคุณเฉลิมพล วัดไตรมิตร หลวงปู่เหิน บุญญักเขตโต สำนักสงฆ์เพชรพญาธาร จังหวัดเพชรบูรณ์ หลวงพ่อแสวง วัดโพธิ์แดน จ.พิจิตร หลวงพ่อทรงธรรม วัดทรงธรรม จ.พิจิตร พระอาจารย์โป้ วัดห้วยน้ำโจน จ.พิจิตร พระอาจารย์แจ้  วัดน้อมประชาสรรค์  จ.อยุธยา พระอาจารย์สมัย  วัดคลองห้วยหลัว  จ.พิจิตร และที่สำคัญมีองค์หลวงปู่นวล อัคคธัมโม เป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัย  นั่งปรกอธิษฐานจิต เหรียญในวาระโอกาสที่สำคัญแบบนี้จึงเป็นที่นิยมชมชอบอย่างมากของนักสะสม 




      สำหรับหลวงปู่นวล อัคคธัมโม เป็นพระเกจิธีราจารย์ที่มีอายุยืนยาวนาน ซึ่งปัจจุบันนั้นหาได้ยากยิ่ง ถือสมถะกรรมฐานปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นที่ยอมรับของคณะสงฆ์และศิษย์ยานุศิษย์ ตลอดมา  เป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐานและร่ำเรียนวิทยาคมมาจากหลวงพ่อพระอุปัชฌาย์เอ้บ วัดบ้านลาด  อำเภอบ้านหมี่  จังหวัดลพบุรี  ทั้งยังเป็นลูกศิษย์ของท่านเจ้าคุณบุญมา  ศิษย์สายตรงหลวงพ่อเงิน  วัดบางคลาน ปัจจุบันมีผู้คนหลั่งไหลมาจากทั่วทุกสารทิศมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่นวล ด้วยความเชื่อที่ว่าท่านได้ดลบันดาลประทานพรตามสิ่งที่หวังได้ จึงได้รับการขนานนามจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าเป็นเทพเจ้าแห่งท้องทุ่ง  



    สำหรับท่านที่ผ่านไปผ่านมาจังหวัดพิจิตรสามารถแวะไปกราบนมัสการขอพรหลวงพ่อแสนล้าน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด และนมัสการหลวงปู่นวล เกจิอาจารย์แห่งท้องทุ่งเมืองพิจิตร ได้ที่วัดหนองจอก อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร อยู่ใกล้กับถนนทางหลวงหมายเลข 11 สายอินทร์บุรีวังทอง ห่างจากสี่แยกเขาทราย 6กิโลเมตร


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง