รีเซต

ลุงเอาจยย.มาล้าง กระแสน้ำพัดทั้งรถทั้งคน ตกฝายจมดับสลด

ลุงเอาจยย.มาล้าง กระแสน้ำพัดทั้งรถทั้งคน ตกฝายจมดับสลด
ข่าวสด
21 กันยายน 2563 ( 18:35 )
188
ลุงเอาจยย.มาล้าง กระแสน้ำพัดทั้งรถทั้งคน ตกฝายจมดับสลด

วันที่ 21 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบัว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำ ที่ฝายน้ำล้นบ้านกระสัง ต.จระเข้มาก คาดว่าเสียชีวิต จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ประโคนชัย ต่อมา พ.ต.ท.โสภณ โสกงโสด รอง ผกก.(ปราบปราม) สภ.บ้านบัว พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุธี ดาศรี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านบัว เดินทางเข้าร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้นขนาดใหญ่ยาวประมาณ 50 เมตร มีน้ำล้นฝายสูงกว่า 25 ซม. มีลักษณะไหลเชี่ยว ชาวบ้านพยายามค้นหา นายอุดร พลเทพ อายุ 60 ปี แต่ไม่พบ จึงประสานชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม บุรีรัมย์มาช่วยเหลือ

 

การค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีน้ำไหลเชี่ยว และจุดที่ลุงจมน้ำเป็นจุดที่ลึกที่สุด ผ่านไปประมาณ 5 ชม. ก็ไม่พบ หน่วยกู้ภัยจึงทำพิธีบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าที่เจ้าทาง ขอให้พบร่าง จากนั้นใช้เวลาอีกประมาณ 10 นาที ก็พบร่างอยู่ก้นฝายลึกประมาณ 8 เมตร พร้อมรถจักรยายนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีดำ-เหลือง ทะเบียน ขงฉ-838 ฉะเชิงเทรา

 

นายรวย แก้วนารา อายุ 61 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนกำลังหาปลาบริเวณรอบฝาย เห็น นายอุดร ขี่รถจักรยายนต์มาที่ฝาย แล้วขี่ลงกลางฝายตรงจุดน้ำล้น เมื่อสอบถามทราบว่า จะเอารถมาล้าง เพราะไม่ได้ล้างรถมานาน

 

หลังจาก นายอุดร ล้างรถเสร็จ ตนก็นั่งมองเห็นผู้ตายขี่รถออกมาช้า ๆ จากนั้นก็ถูกกระแสน้ำพัดรถไหลตามน้ำ โดย นายอุดร ยังควบรถจักรยายนต์ค้างอยู่ ก่อนรถจะไหลลงน้ำอย่างช้า ๆ

 

ตอนแรก นายอุดร ประคองตัวลอยน้ำอยู่ ตนกับเพื่อน 2-3 คน วิ่งหาไม้เพื่อจะพาดให้จับ แต่ไม้ยาวไม่ถึงก็จมน้ำไปต่อหน้า จึงไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบให้คนมาช่วยเหลือดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง