รีเซต

ล็อกดาวน์อังกฤษรอบ 3 ไม่ได้ผล ตัวเลขโควิดไม่ลดลงอย่างที่คาด

ล็อกดาวน์อังกฤษรอบ 3 ไม่ได้ผล ตัวเลขโควิดไม่ลดลงอย่างที่คาด
TNN ช่อง16
21 มกราคม 2564 ( 15:06 )
124
ล็อกดาวน์อังกฤษรอบ 3 ไม่ได้ผล ตัวเลขโควิดไม่ลดลงอย่างที่คาด

วันนี้ ( 21 ม.ค. 64 )บรรดานักวิจัยเตือนในวันพฤหัสบดีว่า มาตรการล็อกดาวน์ประเทศครั้งที่ 3 ในอังกฤษ ดูเหมือนจะได้ผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในการทำให้อัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ลดลง ความชุกของโรคยังอยู่ในระดับที่สูงมาก และไม่มีหลักฐานว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงในช่วง 10 วันแรกของการล็อกดาวน์ครั้งใหม่

     

บรรดานักวิจัยที่ทำการศึกษาความชุกของโรค ที่มีชื่อว่า REACT-1 ของมหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน ระบุว่า ตราบใดที่อัตราการติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่ลดลงอย่างเป็นรูปธรรม สำนักงานบริการสาธารณสุขจะยังคงตกอยู่ภายในแรงกดดันอย่างวิกฤต และจำนวนผู้เสียชีวิตจะยังคงพุ่งสูงอย่างรวดเร็วต่อเนื่อง 

 

สตีเวน ไรลีย์ ศาสตราจารย์ด้านพลวัตของโรคติดต่อ ซึ่งเป็นผู้นำร่วมในการทำงาน กล่าวว่า จำนวนผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาล ในเวลานี้ สูงในระดับวิกฤต และเราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าตัวเลขจะลดลง จนกว่าเราจะสามารถลดความชุกของโรคลงได้สำเร็จ

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศครั้งที่ 3 ในวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยการสั่งปิดบาร์, ร้านอาหาร และโรงเรียนทั้งหมด และอนุญาตให้เฉพาะร้านค้าที่จำเป็นเท่านั้นเปิดให้บริการประชาชนได้ ส่วนบรรดารัฐมนตรีก็เรียกร้องให้ประชาชนพักอยู่ที่บ้านให้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล และให้เวลาเจ้าหน้าที่แจกจ่ายและฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ผู้สูงอายุและประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงสุด

 

รัฐบาลอังกฤษรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิดรายใหม่ ทำสถิติสูงสุดในวันพุธ 1,820 คน อย่างไรก็ตาม ผู้ติดเชื้อรายใหม่ อยู่ที่ 38,905 คน ลดลงจากช่วงที่มีการระบาดสูงสุดครั้งใหม่ในวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ที่ 68,053 คน ทำให้จนถึงขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศแล้ว 3,515,796 คน และเสียชีวิต 93,469 คน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง