รีเซต

พรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบาย "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท"

พรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบาย "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท"
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2566 ( 17:45 )
188
2
พรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบาย "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท"

รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ประกาศพร้อมเดินหน้านโยบาย  "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" ฟื้นเศรษฐกิจประเทศ

 

พรรคเพื่อไทย

 

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวพรรคเพื่อไทยเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมเล็งสร้างตลาดทุนคู่ขนาน เพื่อดูแลตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมชูแนวคิดเศรษฐกิจเพื่อไทย ทันสมัยทันความเปลี่ยนแปลงโลกเพื่อประโยชน์ประชาชน

 

1.พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล มีหน้าที่ต้องดูแลเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชน และขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ในวันนี้ เมื่อพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจึงประกาศอย่างเป็นทางการเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต ตามที่ได้หาเสียงไว้

 

2. เงื่อนไขนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต มี 2 ข้อเช่นเดิมคือ 

 

1.ประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นได้ จะได้เงินดิจิทัล 10,000 บาทผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ตที่จะถูกสร้างโดยรัฐบาลเพื่อไทย 

2.ใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร แต่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามลักษณะภูมิประเทศเพื่อประโยชน์สูงสุด ใช้ภายใน 6 เดือน สามารถใช้จ่ายด้วยบัตรประชาชนผ่านแอปพลิเคชัน แต่หากไม่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันสามารถใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมโค้ดส่วนตัวได้เช่นกัน

 

3. นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต จะไม่สร้างปัญหาเงินเฟ้อให้ประเทศ เพราะจากการศึกษาอย่างถี่ถ้วนแล้วพบว่า ปัญหาเงินเฟ้อขณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากเงินเฟ้อภาคอุปสงค์และมีลักษณะที่คลี่คลายลงไปแล้ว ดังนั้น นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจะไม่ทำให้เกิดเงินเฟ้ออย่างมีนัยยะสำคัญ และไม่มีผลกระทบต่อความมั่นคงทางการคลังของประเทศ

 

4. นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต นอกจากจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศหลังจากที่ถดถอยมาหลายปีแล้ว ยังเป็นโอกาสสร้างระบบบล็อกเชนช่วยรองรับเงินในโลกยุคใหม่ ที่จะเข้ามามีบทบาทในตลาดการเงิน และประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่มีระบบการชำระเงินแบบนี้

 

5. นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต นอกจากจะเปิดระบบดิจิทัลของประเทศแล้ว พรรคเพื่อไทยยังเห็นโอกาสการสร้างตลาดทุนคู่ขนาน โดยจะมีการตั้ง ก.ล.ต.ดิจิทัล เพื่อดูแลเรื่องตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคตอีกด้วย

 

6. นี่คือคำยืนยันของพรรคเพื่อไทย เพราะสิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาลมาพร้อมกับหน้าที่และความรับผิดชอบ และนี่คือความรับผิดชอบเชิงนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลเต็มรูปแบบ ด้วยแนวคิดที่ทันสมัย ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก ด้วยทัศนคติเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนและประเทศชาติ

 

 

 

ภาพจาก พรรคเพื่อไทย

 

เกาะติด โหวตนายก 2566 

 

 

 

บทความเกี่ยวกับการ โหวตนายกรัฐมนตรี 2566

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง