รีเซต

เลิกดราม่า! ผู้ป่วยแจงชัด ปมเต้นในรพ.สนามลง Tiktok จนถูกทัวร์ลง

เลิกดราม่า! ผู้ป่วยแจงชัด ปมเต้นในรพ.สนามลง Tiktok จนถูกทัวร์ลง
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2564 ( 15:03 )
161
เลิกดราม่า! ผู้ป่วยแจงชัด ปมเต้นในรพ.สนามลง Tiktok จนถูกทัวร์ลง

 

เลิกดราม่า! ผู้ป่วยแจงชัด ปมเต้นในรพ.สนามลง Tiktok จนถูกทัวร์ลง ชี้เป็นกิจกรรมของโรงพยาบาลสนามที่จัดขึ้นทุกวัน และได้รับอนุญาตแล้ว

 

จากกรณีดราม่าผู้ป่วยสาวในโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เมื่อได้มีกลุ่มผู้ป่วยสาวกลุ่มหนึ่งในชุดนอน พากันออกมาเต้นโชว์อย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะมีการเผยแพร่คลิปนี้ในแอปลิเคชัน Tiktok จนทำให้โลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

 

ล่าสุดวันที่ 1 พ.ค. พยาบาลสาว หนึ่งในผู้ป่วยและเป็นผู้อยู่ในคลิป วิดีโอคอลจากโรงพยาบาลสนาม ชี้แจงและขอความเป็นธรรมกับประเด็นที่เกิดขึ้น

 

เธออธิบายว่า การเต้นดังกล่าว เป็นกิจกรรมของโรงพยาบาลสนาม ที่จัดขึ้นทุกวันในเวลา 15.00 น. เพื่อคลายเครียดให้แก่ผู้ป่วย ทุกวันเจ้าหน้าที่พยาบาลจะเปิดเพลงพร้อมประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เชิญชวนให้ผู้ป่วยออกมาผ่อนคลายด้วยการเต้น ซึ่งนอกจากจากจะคลายเครียด ยังเป็นการบริหารปอดไปพร้อมกัน ซึ่งมีผู้ป่วยออกมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

 

ส่วนคลิปที่นำไปเผยแพร่ ได้มีการขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลได้อนุญาต เพราะถือว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างสีสันให้กับโรงพยาบาลสนาม แต่กลับถูกดราม่าเฉย

 

 

พยาบาลคนเดิม อธิบายอีกว่า ที่ต้องออกมาพูด ก็เพื่อต้องการให้สังคมได้ทราบความจริง ว่ากิจกรรมที่ดูสนุกสนาน ไม่ได้เกิดขึ้นในแง่ลบหรือไม่เหมาะสมตามที่สังคมเข้าใจฝ่ายเดียว อยากขอให้สังคมเข้าใจและให้กำลังใจผู้ป่วย แทนที่จะมาต่อว่ากัน

 

"เราไม่ได้มีแค่กิจกรรมเต้นกันเท่านั้น ในแต่ละวันผู้ป่วยยังช่วยกันเป็นจิตอาสา ทำประโยชน์ให้กับ รพ.สนาม ทั้งเก็บขยะ ทำความสะอาด ล้างห้องน้ำ ให้กำลังใจกันและกัน ส่วนเราที่เป็นพยายาลก็ยังช่วยทีมแพทย์พยาบาลดูแลผู้ป่วยด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง