รีเซต

โรมาเนีย "เปิดปราสาทแดร็กคูลา"ฉีดวัคซีนโควิด-19 ฟรีให้นักท่องเที่ยว

โรมาเนีย "เปิดปราสาทแดร็กคูลา"ฉีดวัคซีนโควิด-19 ฟรีให้นักท่องเที่ยว
มติชน
10 พฤษภาคม 2564 ( 14:01 )
83
โรมาเนีย "เปิดปราสาทแดร็กคูลา"ฉีดวัคซีนโควิด-19 ฟรีให้นักท่องเที่ยว

เอเอฟพี รายงานว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปที่ปราสาทบราน ( Bran Castle)ในโรมาเนีย ซึ่งรู้จักกันดีว่าเป็นแรงบันดาลที่มาของ “ปราสาทแดร็กคูลา” ในหนังสือดังของ บราม สโตเกอร์ จะได้รับเสนอให้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ฟรีพร้อมรับใบประกาศนียบัตรเชิดชูความกล้าหาญ และความรับผิดชอบ ขณะที่รัฐบาลโรมาเนียตั้งเป้าฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ประชากรโรมาเนียได้ 5 ล้านรายภายในเดือนมิถุนายนนี้

 

 

ลีวิว นิโคลา วิศวกรวัย 39 บอกว่า “ผมมาเที่ยวที่ปราสาทกับครอบครัว เมื่อเห็นโปสเตอร์ผมก็รวบรวมความกล้าและตัดสินใจรับการฉีดวัคซีน”

 

 

ใครที่รับการฉีดวัคซีน จะได้รับใบประกาศนียบัตรสรรเสริญความกล้าหาญ ความรับผิดชอบ พร้อมทั้งคำมั่นว่าจะเป็นที่ต้อนรับที่ปราสาทแห่งนี้ไปอีก 100 ปีข้างหน้า ทั้งยังได้รับข้อเสนอทัวร์ชม “ห้องทรมาน”ฟรีด้วย

 

 

รัฐบาลโรมาเนีย ได้หันมาใช้การฉีดวัคซีนในท้องถิ่น และการฉีดวัคซีนมาราธอนตลอด 24 ชั่วโมงในสถานที่สำคัญ อย่างเช่นห้องสมุดแห่งชาติในกรุงบูคาเรสต์เพื่อให้ประชากรได้รับการฉีดวัคซีนมากเท่าที่จะเป็นไปได้

 

 

“สถานที่เหล่านี้ มีเพื่อผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีน แต่ไม่อยากทำนัดหมายทางออนไลน์”แบทริซ มาห์แลร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล Marius Nasta บอกกับเอเอฟพี แต่ก็ให้ความเห็นว่า นี่อาจเป็นวิธีที่ยากจะเข้าถึงประชาชนที่อยู่ในพื้นที่หลายแห่งที่ไม่มีผู้นำท้องถิ่น

 

 

ระหว่างนี้มีประชากรโรมาเนียเกือบ 3.6 ล้านคนจากประชากรในประเทศ 19 ล้านคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 1 โดส ขณะที่รัฐบาลตั้งเป้าฉีดให้ได้ 5 ล้านคนภายในเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง