รีเซต

ชงตั้งคณะพนักงานสอบสวนคดี "พล.ต.อ.วิระชัย" ปล่อยคลิปเสียง

ชงตั้งคณะพนักงานสอบสวนคดี "พล.ต.อ.วิระชัย" ปล่อยคลิปเสียง
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2563 ( 14:59 )
259
1
ชงตั้งคณะพนักงานสอบสวนคดี "พล.ต.อ.วิระชัย" ปล่อยคลิปเสียง

ความคืบหน้ากรณีที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติส่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีปล่อยคลิปเสียงการสนทนาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ กับ พล.ต.อ.วิระชัย ในคดีการลอบยิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบ ฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2544 เกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล และประกาศคณะปฏิรูปการปกครองฯ เรื่องห้ามการดักฟังทางโทรศัพท์หรือข้อมูลสื่อสารอื่นใด

ล่าสุดวันนี้ (25 ก.ค.63) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม ยอมรับว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ส่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.วิระชัย จริงเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ขณะนี้ได้มอบเรื่องให้รองผู้บังคับการกองปราบปรามดำเนินการแล้ว แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เกี่ยวข้อง จึงส่งเรื่องให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจัดตั้งคณะพนักงานสอบสวนในคดี หลังจากได้คณะพนักงสอบสวนแล้วก็จะประชุมเพื่อขออนุญาตสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดี โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ยืนยันไม่หนักใจ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบและคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

ทั้งนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มกราคม หลังมีคลิปเสียงสนทนาระหว่างผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกับพล.ต.อ.วิระชัยในคดียิงรถ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หลุดออกมาจากนั้น เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เซ็นคำสั่งให้พล.ต.อ.วิระชัย กลับมานั่งในตำแหน่งเดิม คือ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะถูกพล.ต.อ.จักรทิพย์ แจ้งความดำเนินคดีอาญากรณีคลิปเสียงดังกล่าว  

ส่วนความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ.วิระชัย วันนี้ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก "ดร.วิระชัย ทรงเมตตา" เป็นภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสามเณรผู้เรียนเปรียญธรรม 350 รูป ณ วัดโมลีโลกยาราม พร้อมคำบรรยายว่าเป็นวันเสาร์สดใส ทั้งกายและใจ ขออนุโมทนาบุญร่วมกัน

สำหรับประวัติ พล.ต.อ.วิระชัย เป็นนักเรียนนายร้อยรุ่น 37  มีผลงานโดดเด่นในการทลายเครือข่ายเครื่องสำอางค์ผิดกฎหมายไม่ได้มาตรฐานอย่าง "เมจิกสกิน" ต้้งแต่จับเจ้าของธุรกิจ ค้นโรงงานผลิต จนกระทั่งออกหมายเรียกศิลปินดารา ที่รับรีวิวสินค้าและยังขยายผลจับกุมยาลดความอ้วน เครื่องสำอาง อาหารเสริมต่างๆ ที่ไม่ได้มาตรฐานจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังมีผลงานในการปราบปราบแชร์ลูกโซ่ยูฟันที่มีมูลค่าความเสียหายกว่าหมื่นล้านอีกด้วย  

พล.ต.อ.วิระชัย จะเกษียณอายุราชการ ปี 2565 และเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาวุโสอันดับ 1 ในการชิงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่จะเกษียณรอายุราชการในปีนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ตร. แจงเหตุผลย้าย "วิระชัย - ชัยวัฒน์" กลับคืน สตช.ตามเดิม

ด่วน! "บิ๊กตู่" เซ็นคำสั่งย้าย "วิระชัย" กลับ สตช.

รองโฆษก ตร. ยอมรับ คลิปเสียงหลุดเป็นเสียง "ผบ.ตร.-วิระชัย"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง