รีเซต

ภาพประวัติศาสตร์ “ไทม์สแควร์” ว่างเปล่าไร้ผู้คนก่อนย่างเข้าสู่ปีใหม่

ภาพประวัติศาสตร์ “ไทม์สแควร์” ว่างเปล่าไร้ผู้คนก่อนย่างเข้าสู่ปีใหม่
TNN ช่อง16
1 มกราคม 2564 ( 11:01 )
123
ภาพประวัติศาสตร์ “ไทม์สแควร์” ว่างเปล่าไร้ผู้คนก่อนย่างเข้าสู่ปีใหม่

วันนี้ ( 1 ม.ค. 64 )ย่านไทม์สแควร์ ของนิวยอร์ก เตรียมจัดงานฉลองก้าวแรกเข้าสู่ปีใหม่ ในเวลาเที่ยงคืนวันที่ 31 ธันวาคมตามเวลาในสหรัฐ ตรงกับเที่ยงวันของวันนี้ตามเวลาในไทย 

 

งานฉลองปีใหม่ที่ ย่านไทม์สแควร์ เคยจัดอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปี เป็นแลนด์มาร์คงานเคาท์ดาวน์ที่สำคัญที่สุด และมีผู้คนเข้าร่วมงานมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก นับเป็นเวลานานหลายทศวรรษติดต่อกัน ที่ไทมส์สแควร์แห่งนี้ จะมีผู้คนทั้งจากในสหรัฐ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก จำนวนนับแสนนับล้านคน เข้าไปรวมตัวกันในวันส่งท้ายปีเก่า 31 ธันวาคม เพื่อร่วมกันนับเคาท์ดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ อย่างมีความสุขสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงโห่ร้องยินดี และผู้คนโผเข้ากอดและจุมพิตกัน กลายเป็นภาพจำของงานเคาท์ดาวน์ไทม์สแควร์

 


ทว่า ปีนี้ไม่เหมือนปีไหนๆ ที่ผ่านมา ย่านไทม์สแควร์ จะร้างผู้คนที่เคยเข้าร่วมงานอย่างคึกคักเหมือนปีก่อนๆ มีเพียงแขกที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานจำนวนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งรวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ และคนที่ต้องเสียสละ ทำงานด่านหน้าต่อสู้กับไวรัสโควิด19 ที่จะได้รับชมการปล่อยลูกบอลคริสตอลฉลองปีใหม่ ที่จัดขึ้นจนเป็นประเพณีของงานฉลองปีใหม่ที่ย่านไทม์สแควร์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการสิ้นสุดปี 2563 ที่แสนจะหม่นหมอง และเข้าสู่ความหวังใหม่ในปีใหม่ 2564

 


ก่อนหน้านี้ บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก และตำรวจนิวยอร์ก ได้สั่งห้ามชาวนิวยอร์กและนักท่องเที่ยวจากที่อื่นๆ ไปรวมตัวกันที่ย่านไทม์สแควร์ และให้ดูการถ่ายทอดสดการปล่อยลูกบอลคริสตอลทางโทรทัศน์เท่านั้น ตำรวจนำสิ่งกีดขวางมากั้นล้อมรอบไทมส์สแควร์อย่างแน่นหนา ไม่ให้ใครเล็ดรอดเข้าไปได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดของโควิด19 

 


ตำรวจจะอนุญาตให้คนเพียงไม่กี่สิบคนเท่านั้น ที่สามารถเข้าชมการปล่อยลูกบอลคริสตอลได้ ซึ่งประกอบด้วยแพทย์พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่เป็นผู้เสียสละ ปฏิบัติงานด่านหน้าในการต่อสู้กับโควิด รวมถึง แซนดร้า ลินด์ซี พยาบาลนิวยอร์ก ซึ่งเป็นคนแรกในสหรัฐ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด19 เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาด้วย นอกจากนี้ แขกที่ได้รับเชิญยังมี คนงานร้านขายของชำ 1 คน , พนักงานเปิดประตูอาคาร 1 คน และเด็กส่งพิซซ่าอีก 1 คนเท่านั้น




แขกทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างทางสังคม และพวกเขาจะได้รับชมคอนเสิร์ตแสดงสดของนักร้องดังอย่าง เจนนิเฟอร์ โลเปซ และ กลอเรีย เกย์เนอร์ จะมาร้องเพลง “I Will Survive” อันโด่งดังด้วย


ทั้งนี้ โควิด 19 ได้คร่าชีวิตชาวนิวยอร์กไปกว่า 25,000 คนในปีนี้ และนิวยอร์กเคยเป็นศูนย์กลางการระบาดของโควิด19 ในช่วงต้นของการระบาดในสหรัฐ.




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง