รีเซต

ราชทัณฑ์เผยเหตุผลขังเดี่ยว “ทักษิณ” โซนพิเศษ ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง

ราชทัณฑ์เผยเหตุผลขังเดี่ยว “ทักษิณ” โซนพิเศษ ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2566 ( 13:45 )
126
ราชทัณฑ์เผยเหตุผลขังเดี่ยว “ทักษิณ” โซนพิเศษ ชี้เป็นกลุ่มเปราะบาง

วันนี้ ( 22 ส.ค. 66 ) กรมราชทัณฑ์ แถลงกรณีแยกขังเดี่ยว นายทักษิณ ชินวัตร ไว้ที่โซนพิเศษ แดนพยาบาล แดน 7 (สถานพยาบาลในเรือนจำ) โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยระบุว่านายทักษิณเป็นกลุ่มเปราะบาง อายุเกิน 60 ปี จากประวัติการรักษา และผลการตรวจจากแพทย์ พบว่านายทักษิณมีโรคประจำตัว ต้องติดตามโดยแพทย์เฉพาะทางตลอด

 

 

ทักษิณกลับไทย

 

ทั้งนี้โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้าตรวจสอบโรคของนายทักษิณ พบว่ามีอาการทางสุขภาพหลายอย่าง ได้แก่ อาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ทานยาละลายลิ่มเลือดอยู่ตลอดเวลา มีประวัติปอดอักเสบรุนแรงเมื่อครั้งติดโควิด ทำให้เกิดพังผืดในปอด และปอดอักเสบเรื้อรัง

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องความดันโลหิตสูง ต้องควบคุมตลอดเวลา และมีภาวะเสื่อมตามอายุ ทั้งในเรื่องกระดูกสันหลัง มีการกดทับเส้นประสาท มีอาการปวดเรื้อรัง การทรงตัวผิดปกติ จากอาการทั้งหมดถือว่า นายทักษิณเป็นกลุ่มเปราะบาง ต้องได้รับการดูแลตามหลักการมาตรฐานของเรือนจำทั่วประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เผยถึงแนวทางหลังรับนายทักษิณเข้าคุมขังในเรือนจำ จะต้องปฏิบัติตามแนวทางเหมือนกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ มีสิทธิ์พบกับทนายความ มีสิทธิ์เยี่ยมญาติได้ตามสิทธิ์ทุกประการ

 

ภาพจาก : AFP 

 

บทความเกี่ยวกับ ข่าวทักษิณล่าสุด

 

 

 

ประมวลภาพ ทักษิณกลับไทย

 

 

 

เกาะติด ทักษิณกลับไทย

 

 

 

ภาพ : TNN Online

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง