รีเซต

"ทักษิณ ชินวัตร" ถึงศาลฎีกา เพื่อฟังคำสั่งของศาล

"ทักษิณ ชินวัตร" ถึงศาลฎีกา เพื่อฟังคำสั่งของศาล
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2566 ( 10:44 )
157
"ทักษิณ ชินวัตร" ถึงศาลฎีกา เพื่อฟังคำสั่งของศาล

ความคืบหน้าล่าสุด "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศาลฎีกาแล้ว เพื่อฟังคำสั่งของศาล

 

 

ทักษิณกลับไทย

 

ความคืบหน้าจากกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงประเทศไทย ด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว Gulfstream G650 โดยลงจอดที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเวลาประมาณ 09.00 น. ก่อนที่นายทักษิณจะออกมายกมือไหว้มวลชนและกราบสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีประชาชนมารอต้อนรับอย่างหนาแน่น

 

ล่าสุดเจ้าหนาที่ได้นำตัว นายทักษิณ ชินวัตร ถึงศาลฎีกาแล้ว โดยสื่อมวลชน และกลุ่มผู้มาให้กำลังใจจะอยู่เพียงรั้วรอบนอกเท่านั้น ห้องพิจารณาคดี จะอนุญาตให้เพียงฝ่ายโจทก์และญาติของจำเลยเข้าไปร่วมรับฟัง ขณะเดียวกันก็ ไม่มีถ่ายทอดสัญญาณ เสียง ภาพ ออกมาจากห้องพิจารณาคดี โดยหลังการพิจารณาศาลจะออกใบแถลงข่าวแจกสื่อมวลชนภายหลัง

 

ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ของศาลฎีกาทราบว่าเมื่อนายทักษิณ ชินวัตร เดินทางมาถึง จะใช้เวลาที่ศาลฎีกาอย่างน้อยประมาณ 20 นาทีโดยจะเป็นการแสดงตนรับฟังคำพิพากษาและคำสั่งของศาลว่าจะดำเนินคดีกับนายทักษิณใน 3 ข้อหาและจะให้นำตัวไปควบคุมตัวไว้ที่ใด ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดของศาลแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ได้นำรถมารอไว้ที่บริเวณศาล หากมีคำพิพากษาเสร็จสิ้นเรียบร้อยก็จะควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯตามขั้นตอนที่ได้ซักซ้อมไว้ตั้งแต่เมื่อวาน

 

 

 

 

 

 

 
ภาพจาก AFP

ภาพจาก TNN ช่อง 16 / AFP

 

เกาะติด ทักษิณกลับไทย

 

 

 

บทความเกี่ยวกับ ทักษิณกลับไทย

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง