รีเซต

มะยงชิดมะยงใจ! ตร.แจกปชช.กลับอีสานกินแก้ง่วง-มิตรภาพรถแน่นตลอดสาย

มะยงชิดมะยงใจ! ตร.แจกปชช.กลับอีสานกินแก้ง่วง-มิตรภาพรถแน่นตลอดสาย
TNN ช่อง16
12 เมษายน 2566 ( 10:11 )
69
มะยงชิดมะยงใจ! ตร.แจกปชช.กลับอีสานกินแก้ง่วง-มิตรภาพรถแน่นตลอดสาย

วันนี้ ( 12 เม.ย. 66 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เพจ “ตำรวจโคราช ยินดีรับใช้ครับ” ได้รายงานสภาพจราจรถนนมิตรภาพ เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา  เวลา 23.00 น. ว่า ปริมาณรถขาขึ้น มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครราชสีมา ประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทุกเส้นทางมีปริมาณรถเพิ่มขึ้น แต่การจราจรยังเคลื่อนตัวได้ดี เพราะมีประชาชนจำนวนไม่น้อยที่จะได้เริ่มหยุดชดเชยสงกรานต์ในวันนี้ (12 เมษายน 2566) จนถึงวันที่ 17 เมษายน 2566 จึงเร่งเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวจังหวัดทางภาคอีสานกันอย่างต่อเนื่อง 


ทำให้ปริมาณรถบนถนนมิตรภาพหนาแน่นมากขึ้น และมีติดสะสมในบางจุด จึงเปิดช่องทางพิเศษ และเปิดทางด่วนพิเศษมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว ให้รถยนต์ 4 ล้อเท่านั้นใช้เส้นทางชั่วคราวฟรี เพื่อแบ่งเบาปริมาณรถสะสมบนถนนมิตรภาพ ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 24.00 น. โดยจุดเริ่มต้นให้รถเบี่ยงเส้นทางเพื่อเข้าสู่มอเตอร์เวย์ M6 คือช่วงหลัก ก.ม. ที่ 64 และ 65 ซึ่งมีประชาชนเลี่ยงรถติดบนถนนมิตรภาพ  หันไปสัญจรบนทางด่วนพิเศษมอเตอร์เวย์ M6 กันเป็นจำนวนมาก 

ในขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รอง ผบช.ภาค 3 และคณะ ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพการจราจรทางอากาศตามเส้นทางที่ประชาชน เดินทางกลับจังหวัดทางภาคอีสานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทั้งเส้นทางถนนมิตรภาพ และเส้นทางถนนสาย 304 วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งพบว่า ในช่วง  อ.วังน้ำเขียว- อ.ปักธงชัย จนถึงช่วงผ่าน อ.เมืองนครราชสีมา  ซึ่งเป็นเส้นทางสู่ประตูอีสานใต้ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางจากภาคตะวันออกกลับสู่ภูมิลำเนาหรือไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก และจะมีการจราจรหนาแน่นในบางช่วง ส่วนถนนมิตรภาพ จราจรคล่องตัวดี เพราะมีรถส่วนหนึ่งเลี่ยงไปใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ M6 ทำให้รถที่สัญจรบนถนนมิตรภาพไม่มีติดสะสม 


นอกจากนี้ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภาค 3 พร้อมคณะ ยังได้เดินทางตรวจจุดสกัดตำรวจวังน้ำเขียว ศูนย์ลดอุบัติเหตุบนถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2566 ที่บริเวณริมถนนสาย 304 วังน้ำเขียว-ปักธงชัย-นครราชสีมา ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยมี นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว และ พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ ตังอำนวย ผกก.สภ.วังน้ำเขียว รวมถึง ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรวังน้ำเขียว เจ้าหน้าที่แขวงการทาง หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เยาวชนกลุ่มกระทิงน้อย ให้การต้อนรับ และรายงานผลการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่และประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

ซึ่งผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 ได้มอบหมวกกันน็อกให้เด็กนักเรียน เพื่อช่วยรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย สงกรานต์สุขใจ ลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสีย ไม่แว้น ไม่เมา ไม่ขับ ไม่แข่ง ก่อนมอบความสุขสงกรานต์สุขใจ 2566 ด้วยการมอบมะยงชิด ผลไม้ของดีวังน้ำเขียว ให้กับประชาชนผู้ที่เดินทางสัญจรผ่านบริเวณดังกล่าว ไว้รับประทานในรถเพื่อกันง่วงนอน เพราะจะต้องเดินทางไกล ซึ่งสร้างความดีใจและสร้างความอุ่นใจให้กับผู้สัญจรอย่างมาก .



ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

ภาพจาก :   ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง