รีเซต

เพื่อไทย เรียก กก.บห.ประชุมใหญ่ 28 ก.ย.นี้

เพื่อไทย เรียก กก.บห.ประชุมใหญ่ 28 ก.ย.นี้
TNN ช่อง16
27 กันยายน 2563 ( 08:03 )
187
เพื่อไทย เรียก กก.บห.ประชุมใหญ่ 28 ก.ย.นี้

วันนี้( 27 ก.ย.63) ถือเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวในแวดวงการเมืองที่น่าจับตาอย่างมาก เมื่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งการลาออกของนายสมพงษ์ จะส่งผลให้พ้นจากหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็เพิ่งจะตัดสินใจลาออกจากประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค แต่ยังขอทำหน้าที่สมาชิกพรรคต่อไป

มีรายงานว่า การผ่าตัดใหญ่ครั้งนี้ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร ผู้ก่อตั้งพรรค จะมาเป็นคนวางหมากด้วยตัวเอง เพื่อให้พรรคเพื่อไทยเป็นที่นิยมเหมือนสมัย พรรคไทยรักไทย บนพื้นฐานของการแก้รัฐธรรมนูญ กลับไปใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และชิงกระแสนิยมกลับคืนจากพรรคก้าวไกล

อย่างไรก็ตาม คาดว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นั้น นายสมพงษ์ จะยังคงนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคเช่นเดิม แต่จะมีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ซึ่งขณะนี้ ปรากฏ 2 รายชื่อ ได้แก่ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล อดีต ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย แต่ติดที่นายวรวัจน์ ไม่ได้เป็น ส.ส. จึงปรากฏชื่อ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา คู่ขนานมาด้วย นอกจากนั้นยังจะมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคให้มีความกระชับมากขึ้น

ขณะที่ ทีมยุทธศาสตร์พรรค ที่ถือเป็นกุนซือสำคัญของพรรค จะต้องติดตามว่า จะมีอดีต Key Man สำคัญของพรรคคืนสู่เหย้าหรือไม่ ทั้งกลุ่มไทยรักษาชาติ ที่ไม่ได้ถูกเว้นวรรคการเมือง รวมไปถึง กลุ่ม Care ที่เฟดบทบาทตัวเองออกจากพรรคไปก่อนหน้านี้

แต่หากการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ไม่สำเร็จและยังคงระบบการเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว ยุทธการแตกแบงก์พัน แยกกันเดิม ร่วมกันตีก็จะถูกหยิบกลับมาใช้อีกครั้ง โดยอาจมีคุณหญิงสุดารัตน์ ถือธงนำทัพคู่ขนานกัน

ด้านนายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงว่า จะมีการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดให้มีการเรียกประชุมใหญ่วิสามัญในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ย.) เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง