รีเซต

‘ครูปรีชา’ เผยไม่ได้หนักใจคดี ตกเป็นจำเลย ยัน ‘ความจริงคือความจริง’

‘ครูปรีชา’ เผยไม่ได้หนักใจคดี ตกเป็นจำเลย ยัน ‘ความจริงคือความจริง’
มติชน
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:57 )
85
‘ครูปรีชา’ เผยไม่ได้หนักใจคดี ตกเป็นจำเลย ยัน ‘ความจริงคือความจริง’

จากกรณีที่ ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำสั่งคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.2512/2562 ที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา และ นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความส่วนตัว ในข้อหาหรือฐานความผิด “ร่วมกันเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา” ซึ่งคดีนี้ศาลได้ไต่สวนมูลฟ้องไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มี.ค.63 และนัดฟังคำสั่งในวันนี้ (1 ก.พ.64) โดยมีคำพิพากษาหรือคำสั่งว่า คดีมีมูล และนัดพร้อมในวันที่ 22 มี.ค.64 นั้น

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านอาหาร “บ้านสวนครูปรีชา”  จ.กาญจนบุรี ของ ครูปรีชา โดย ครูปรีชา ได้ชี้แจงถึงการที่ไม่ได้เดินทางไปศาลในวันนี้ว่า ทาง ทนายวรยุทธ ได้ส่งทีมงานไป ซึ่งตนทราบว่า ศาลประทับรับฟ้องตนเอง กับ ทนายวรยุทธ ทางสื่อแล้ว ตนเองไม่ได้วิตกใดๆ เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ที่เราต้องพิสูจน์กันต่อไปว่าใครเป็นจริง เป็นเท็จกันแน่

 

เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด ได้ปรึกษากับทนายตลอดเวลา พร้อมรายงานให้ศาลทราบ เวลาจึงเป็นขั้นตอนที่ขอขยายฎีกา ที่จะต้องส่งภายในวันที่ 11 ก.พ. 64 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ขอขยายเวลามา 3 ครั้ง เอกสารที่เตรียมจะยื่นต่อศาลเรียบร้อยแล้ว รอทบทวนอีกครั้งหนึ่ง

 

ถามว่าหนักใจหรือไม่ ครูปรีชา ชี้แจงว่าเป็นปกติของการมีคดีความ เมื่อศาลประทับรับฟ้อง ซึ่งเราก็ต้องเอาข้อเท็จจริงพร้อมเตรียมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อนำสืบต่อไป ซึ่ง ‘ความจริงก็คือความจริง’

ข่าวที่เกี่ยวข้อง