รีเซต

เจ้าของร้านหมูกระทะ วอนเห็นใจ หลังลูกค้าเจอเข็มฉีดยา แจงฟาร์มเป็นคนสไลด์มาให้

เจ้าของร้านหมูกระทะ วอนเห็นใจ หลังลูกค้าเจอเข็มฉีดยา แจงฟาร์มเป็นคนสไลด์มาให้
มติชน
31 กรกฎาคม 2563 ( 22:46 )
324
เจ้าของร้านหมูกระทะ วอนเห็นใจ หลังลูกค้าเจอเข็มฉีดยา แจงฟาร์มเป็นคนสไลด์มาให้

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม หลังจากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ IS Ra ได้โพสภาพเข็มฉีดยาหมูที่อยู่ในหมูสไลด์ ที่ตนเองไปรับประทานที่ร้านหมูกระทะอิ่มรักษ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนเป็นที่วิพากษ์จารณ์กันสนั่นในโซเชียลว่าร้านนี้ไม่สะอาด ซึ่งผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านอิ่มรักษ์เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับเจ้าของร้านถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

 

นางสาวปวีณ์นุช เสร็จธุระ อายุ 36 ปี หรือมด เจ้าของร้านได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวานนี้มีลูกค้าประมาณ 7-8 คนเข้ามารับประทานหมูกระทะที่ร้านซึ่งทางร้านก็ได้เก็บเงินก่อนคนละ 149 บาท ซึ่งเมื่อวานนี้ตนเองไม่ได้อยู่ที่ร้านให้แคชเชียร์มาเป็นคนเก็บเงินแทน ระหว่างที่ลูกรับประทานอาหารอยู่นั้นก็ได้เจอกับเข็มฉีดยาหมูที่อยู่ในหมูสไสด์ ซึ่งทางลูกค้าก็ได้มาบอกกับแคชเชียร์ และแคชเชียร์ก็ได้โทรศัพท์บอกตนเอง เมื่อตนทราบข่าวก็ได้รีบกลับมาที่ร้าน และได้เข้าไปขอโทษลูกค้าโต๊ะดังกล่าว

 

 

 

 

จากนั้นกลุ่มของลูกค้าก็ได้นั่งรับประทานต่ออีกประมาณครึ่งชั่วโมง ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าคนที่เจอเข็มฉีดยารับประทานต่อหรือไม่ เพราะตนก็ได้ไปดูโต๊ะอื่น หลังจากที่ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวรับประทานอาหารเสร็จก็ได้เดินออกจากร้าน แต่ทางลูกน้องก็ได้เดินมาบอกว่า หมูที่กลุ่มของค้ามารับประทานนั้นเหลือเยอะมาก ซึ่งตนก็มาบอกกับกลุ่มของลูกค้าว่า จะต้องถูกปรับเป็นเงิน 80 บาท

 

ซึ่งเป็นกฎของทางร้าน ซึ่งลูกค้าก็ได้ให้แบงค์ร้อยมา และตนเองก็ทอนไปยี่สิบบาท แต่เห็นว่าเป็นโต๊ะที่มีปัญหาว่า มีเข็มฉีดยาอยู่ในหมู จึงปรับแค่ 50 บาทเท่านั้น กลุ่มของลูกค้าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร จนมีคนเห็นดังกล่าว ตนก็ไม่ทราบว่าทางลูกค้าไม่พอใจในเรื่องอะไร หรือเป็นเพราะว่ากินหมูกระทะ แล้วเจอเข็มฉีดยาหมู แต่ทางร้านยังมาปรับเรื่องหมูเหลือเยอะอีก ซึ่งตนก็ได้โทรศัพท์คนโพสต์มาปรับความเข้าใจแล้ว และทางคนโพสต์ก็บอกว่าจะลบโพสต์ให้

 

ส่วนหมูที่ตนสั่งมานั้น ทางฟาร์มหมูได้สไลด์มาให้แล้ว และต่อไปนี้ตนก็จะต้องดูแลความสะอาดให้มากขึ้น แต่ก็ต้องวอนสังคมเห็นใจตนด้วย เพราะตนไม่ได้เป็นคนทำวัตถุดิบเอง ส่วนเรื่องการปรับเงินที่ลูกค้ารับประทานเหลือนั้นก็ขึ้นอยู่ตามความเหมาะสม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง