รีเซต

เตือนภัย! เด็ก 14 ปี ทดลองใช้ "กัญชา" พบอาการผิดปกติ ส่ง Admit ด่วน

เตือนภัย! เด็ก 14 ปี ทดลองใช้ "กัญชา" พบอาการผิดปกติ ส่ง Admit ด่วน
TNN ช่อง16
17 มิถุนายน 2565 ( 11:14 )
138
เตือนภัย! เด็ก 14 ปี ทดลองใช้ "กัญชา" พบอาการผิดปกติ ส่ง Admit ด่วน

17 มิถุนายน 2565  มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นกุมารแพทย์เชี่ยวชาญโรคระบบหายใจ โรงพยาบาลใหญ่ประจำจังหวัดนครราชสีมา โพสต์ข้อความลงโซเชียล ระบุว่า 


“บันเทิง! เด็กอายุ 14 ปี เสพกัญชา แล้วเกิดอาการทางประสาท…จนต้องมา admit ที่นี่.เพลีย  เริ่มแล้วครับ… กัญชาไม่เน้นสันทนาการ แต่ผลงาน ก็ ตามที่เกิดขึ้น กัญชามีทั้งคุณและโทษ การจะเอาอะไรที่มีทั้งคุณและโทษ ออกมาใช้ มันต้องรัดกุมจริงๆ…. ฝากรัฐไม่ได้ ก็ฝากพ่อแม่ด้วยนะครับ เดี๋ยวคงมาเรื่อยๆ โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก. ถ้าไม่ตีแผ่ ก็จะบอกว่าไม่มี…. แต่พอตีแผ่เดี๋ยวก็โทรมาอีก”   


พร้อมกันนี้ ได้โพสต์ภาพผลการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายด้วย เป็นภาพ  Amphetamine : Negative  / THC : Positive (Screening Test) โดยผลการตรวจดังกล่าว บ่งชี้ว่า ผลตรวจ Amphetamine หรือสารเสพติดจำพวกยาบ้า เป็นลบ แต่พบสาร THC ในร่างกาย ซึ่งเป็นสารที่พบได้หลังบริโภคกัญชา จะออกฤทธิ์ต่อสมอง ทำให้ร่างกาย อารมณ์ และจิตใจเปลี่ยนแปลงไป   


ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นแ ละแชร์โพสต์ออกไปจำนวนมาก เกือบ 3,000 ครั้ง จึงนับเป็นประเด็นร้อนที่ประชาชนทุกภาคส่วนต่างพูดถึง และแสดงความวิตกห่วงใยเรื่องการเข้าถึงกัญชาโดยง่ายของบุตรหลาน เด็กและเยาวชน หลังจากมีการประกาศปลดล็อกกัญชา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา ว่าจะมีมาตรการกำกับควบคุมดูแลที่รัดกุมแค่ไหน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เยาวชนเสพกัญชาและเกิดอาการทางประสาทอย่างกรณีนี้เกิดขึ้นอีก   






ภาพ ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง