รีเซต

ไม่พลิก! มติเลือก "สมพงษ์" นั่งหัวหน้าเพื่อไทย "ประเสริฐ" เป็นเลขาฯ

ไม่พลิก! มติเลือก "สมพงษ์" นั่งหัวหน้าเพื่อไทย "ประเสริฐ" เป็นเลขาฯ
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2563 ( 14:35 )
262
ไม่พลิก! มติเลือก "สมพงษ์" นั่งหัวหน้าเพื่อไทย "ประเสริฐ" เป็นเลขาฯ

วันนี้ (1 ต.ค.63) ผลการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย ที่ประชุมได้เลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จำนวน 24 คน ปรากฎว่าที่ประชุมลงมติด้วยคะแนน 376 เสียง เลือกนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ที่ลาออกจากตำแหน่งก่อนหน้านี้ ให้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง  โดยมีรองหัวหน้าพรรค 10 คน อาทิ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ซึ่งพ้นจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคมาเป็นรองหัวหน้าพรรค นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายพิชัย นริททะพันธุ์ นายสุทิน คลังแสง

ขณะที่ ตำแหน่งเลขาธิการพรรคเป็นของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง และมีรองเลขาธิการพรรค 5 คน อาทิ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม นายนพ ชีวานันท์ โดยมี นางสาวธีรรัตน์ สำเรีจวณิชย์ เป็นเหรัญญิกพรรค และมีนายจักรพงษ์ แสงมณี เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค


นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเลือกนางสาวอรุณี กาสยานนท์ เป็นโฆษกพรรค และมีกรรมการบริหารพรรค 4 คน อาทิ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ นายสรวงศ์ เทียนทอง 

ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาแกนนำ สมาชิกพรรค ตัวแทนสาขาพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง รวมถึง อดีตรัฐมนตรีและแกนนำของพรรคเพื่อไทยที่ลาออกไปตั้งกลุ่มการเมืองก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย นายพิชัย นริพทะพันธุ์  เช่นเดียวกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่เดินทางเข้าร่วมประชุม โดย มี ส.ส.บางส่วน ปรบมือต้อนรับเพื่อให้กำลังใจ





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง