รีเซต

"เมียตร.แต่งซ้อน" ผุดโครงการเมียหลวงไม่ทิ้งกันรับปรึกษาคนหัวอกเดียวกัน

"เมียตร.แต่งซ้อน" ผุดโครงการเมียหลวงไม่ทิ้งกันรับปรึกษาคนหัวอกเดียวกัน
มติชน
23 กุมภาพันธ์ 2564 ( 11:36 )
60
"เมียตร.แต่งซ้อน" ผุดโครงการเมียหลวงไม่ทิ้งกันรับปรึกษาคนหัวอกเดียวกัน

เมื่อวันที่23กุมภาพันธ์2564 จากกรณีที่นางนิภาพรรณ หมู่แก้ว อายุ 33 ปี ถือทะเบียนสมรสเข้าไปบุกงานแต่งของบ่าวสาวคู่หนึ่ง โดยระบุว่าฝ่ายชายคือสามีของเธอที่จะทะเบียนสมรสและอยู่กันกันมา16ปี แต่แอบมาแต่งงานกับสาวอื่น จนเกิดภาพที่มีการโต้เถียงกับฝ่ายชาย ที่เธอระบุว่าเป็นสามีแต่ฝ่ายชายและเจ้าสาวกลับทำท่าทีไม่รู้ร้อนรู้หนาว และไล่เธอออกจากงาน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

 

อ่านข่าว:“เมียหลวง” แจงเหตุฟ้องเรียกค่าเสียหาย 3 แสน หลังเจ้าสาวขู่ฟ้องกลับ 2 ล.

 

ล่าสุดน้องจอยได้ริเริ่มกิจกรรมใหม่ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือ คนหัวอกเดียวกัน บรรดาเมียๆที่มีความทุกร้อนจากปัญหาต่างๆ ได้มาปรึกษาหารือกันในเพจของเธอเองที่ชื่อ “Punpun Mookaew” ภายใต้แฮชแท็ก #โครงการเมียหลวงไม่ทิ้งกัน” ซึ่งก็ได้การตอบรับดีมาก เพราะมีบรรดาทีมเมียหลวงเข้ามาแสดงความคิดเห็น และปรึกษาปัญหา ประสาคนที่ตกอยู่ในสภาพเดียว หรือเกิดเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกับเธอ มาแสดงความคิดเห็น และโพสต์เฟซบุ๊ก โดยติดแฮชแท็คเดียวกันมากมาย ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ออกไปจำนวนมาก ส่วนเนื้อหาในนั้น จะมีการให้กำลังใจบรรดาเมียหลวง เล่าเรื่องราว ระบายความช้ำของตัวเอง ที่ไม่สามารถบอกใครได้ให้เพื่อนๆฟังและช่วยกันระดมสมองแก้ปัญหา

 

นางนิภาพรรณ หรือน้องจอย กล่าวว่า เหมือนเราอยู่ทีมเมียหลวงอยู่แล้ว เหมือนเราเข้าใจคนที่หัวอกเดียวกับเรา มีคนทักข้อความมาพูดคุยสอบถามเรื่องแบบนี้จำนวนมาก จึงใช้ แฮชแท็ก #โครงการเมียหลวงไม่ทิ้งกัน คอยรับฟังปัญหา ช่วยกันแบ่งปันความรู้สึกของกันและกัน เราจึงคอยแนะนำให้ปรึกษา ทางทนายพัฒน์ ทนายอาสา ที่ดูแลคดีตนเองดู แต่ปัญหาของแต่ละคนก็ต่างกัน เราจึงได้แต่คอยปลอบ ให้ทุกคนสู้ๆ ให้ฝ่าฟัน วิกฤตครอบครัวไปให้ได้ ตนก็จะคอยอยู่เคียงข้าง เพราทีมเมียหลวงทุกๆคนในประเทศนั้นมีเยอะ ทุกคนเป็นกำลังใจให้กันได้อย่างดี

 

ส่วนกรณีของการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากน้องโบว์ เจ้าสาวตามคลิปนั้น น้องจอยยังยืนยันว่าขอรับเป็นเงินสดจำนวน 300,000 บาทเท่านั้น จะไม่มีการเจรจายอมความใดๆทั้งสิ้น และหากคู่กรณีจะฟ้องกลับเรียกเงิน 2 ล้านบาทก็ยินดีที่จะสู้คดี เพราะทนายที่คอยช่วยเหลืออยู่ก็พร้อม โดยน้องจอยกล่าวทิ้งท้ายแบบเจ็บๆว่า “จะเอา 2 ล้านก็ฟ้องไป แต่ให้จ่าย3แสนมาก่อนก็แล้วกัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง