รีเซต

เคยเห็นไหม? อินเดียจัด "โอลิมปิกชนบท" ประชันผาดโผนคึกคัก

เคยเห็นไหม? อินเดียจัด "โอลิมปิกชนบท" ประชันผาดโผนคึกคัก
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2566 ( 07:55 )
26
เคยเห็นไหม? อินเดียจัด "โอลิมปิกชนบท" ประชันผาดโผนคึกคัก

วันนี้ ( 6 ก.พ. 66)หมู่บ้านเล็กๆในรัฐปัญจาบ ทางภาคเหนืออินเดีย จัดการแข่งโอลิมปิกชนบท โดยมีนักแสดงโลดโผนจำนวนมาก ร่วมแข่งขันประชันความสามารถกันอย่างคึกคัก

กีฬาไรปูระ หมู่บ้านเล็กๆในรัฐปัญจาบ ทางตอนเหนือของอินเดีย จัดมหกรรมโอลิมปิกชนบท หรือ รูรัล โอลิมปิก เมื่อวานนี้เป็นวันที่ 3 และเป็นวันสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เพราะมีการแข่งขันกีฬากันหลายประเภทตั้งแต่กีฬาทั่วไปอย่าง ฮ็อคกี ไปจนถึงกีฬา และการละเล่นพื้นบ้าน อย่าง แข่งปั่นยางรถยนต์ และแข่งความอดทน 

นอกจากนี้ยังมีการแสดงแสดงความสามารถพิเศษของเหล่านักแสดงโลดโผน ที่พาผู้ชมตื่นเต้นไปรอบสนามการแข่งขัน เช่น การใช้ฟันดึงลากรถยนต์ที่มีคนนั่งเต็มคัน  ใช้ฟันยกก้อนอิฐที่มัดรวมกันหลายก้อนขึ้นพร้อมกัน  ขี่มอเตอร์ไซค์อ่านหนังสือพิมพ์ และการแสดงอื่นๆ อีกมากมาย

เทศกาลกีฬาดังกล่าว จัดแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2476 หรือเมื่อ 90 ปีก่อน และเพิ่งกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งในปีนี้ หลังต้องยุติการแข่งขันเนื่องจากมาตรการเข้มงวดช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีการจัดแข่งขันกีฬาหลากหลายประเภท ยกเว้นการแข่งวัวเทียมเกวียน กีฬาพื้นบ้านที่ศาลอินเดียมีคำสั่งห้ามจัดแข่งขันในโอลิมปิกชนบทอีกต่อไป




ข้อมูลจาก : รอยเตอร์ 

ภาพจาก : รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง