รีเซต

ด่วน! สารเคมีรั่วไหล จ.นครปฐม กลิ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว

ด่วน! สารเคมีรั่วไหล จ.นครปฐม กลิ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว
TeaC
22 กันยายน 2565 ( 13:20 )
262
ด่วน! สารเคมีรั่วไหล จ.นครปฐม กลิ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว

ข่าววันนี้ ด่วน! สารเคมีรั่วไหล จ.นครปฐม กลิ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้าง และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นทางโรงงานปิดรอยรั่วแล้ว

 

ด่วน! สารเคมีรั่วไหล จ.นครปฐม กลิ่นฟุ้งกระจายไปทั่ว

ศูนย์วิทยุพระราม199 แจ้งเหตุ มีสารเคมีโรงงานรั่วไหล บริเวณพื้นที่ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่งผลให้มีกลิ่นกระจายเป็นวงกว้าง และเขตรอยต่อกรุงเทพมหานคร เบื้องต้นทางโรงงานปิดรอยรั่วแล้ว แต่ยังคงส่งกลิ่นกระจายเป็นวงกว้าง หลายโรงเรียนสั่งหยุดเรียนแล้ว

 

สารเคมีโรงงานรั่วไหล จ.นครปฐม มหาวิทยาลัยมหิดล สั่งหยุดเรียน

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมหิดล (โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล) ออกประกาศเรื่อง งดการเรียนการสอน เนื่องจากเหตุการณ์สารเคมีรั่วไหลในพื้นที่ จ.นครปฐม ความว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ก.ย. เกิดเหตุการณ์สารเคมีรั่วไหล ที่โรงงานบริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 7 ส่งผลให้เกิดกลิ่นสารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณพื้นที่ และส่งผลกระทบถึงบริเวณวิทยาเขตศาลายา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสาธิตนานาชาติ ม.มหิดล และสถานการณ์ยังไม่สามารถควบคุมได้

 

เพื่อป้องกันอันตรายต่อสุขภาพนักเรียน เนื่องจากผลกระทบจากสารเคมีที่ฟุ้งกระจาย จึงให้ประกาศหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 วัน ในวันที่พฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป โดยโรงเรียนจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบทันที

 

 

 

สารเคมีรั่ว ทำรองนายกฯ ประวิตร ห่วงใยประชาชน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุสารเคมีรั่วไหลจากโรงงานในพื้นที่บริเวณพื้นที่ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เนื่องจากกลิ่นสารเคมีได้กระจายในวงกว้างทั้งในพื้นที่และรอยต่อกรุงเทพฯ โดยขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง อยู่ระหว่างการตรวจสอบประเภทสารเคมี

 
อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นขอให้ประชาชนปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของทางการ คือ

  1. ให้หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคาร
  2. ไม่อยู่ในที่โล่งแจ้ง
  3. สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันระบบทางเดินหายใจ

เนื่องจากโรงงานนี้เป็นโรงงานประเภทฟอกย้อมมี copper sulfate หรือสารประกอบที่มีผลทำให้ระคายเคืองระบบทางเดินหายใจ หรือหากมีการรวมตัวกับน้ำเกิดเป็นกรดแล้วหายใจไอกรดเข้าไปจะเป็นอันตรายเช่นกัน ทั้งนี้ หากประชาชนมีอาการผิดปกติทางร่างกายควรรีบพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ
 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง