รีเซต

เฝ้าระวัง! สารเคมีโรงงานรั่วไหลนครปฐม แนะอย่าอยู่ในที่โล่งแจ้ง สวมหน้ากากอนามัย

เฝ้าระวัง! สารเคมีโรงงานรั่วไหลนครปฐม แนะอย่าอยู่ในที่โล่งแจ้ง สวมหน้ากากอนามัย
NewsReporter
22 กันยายน 2565 ( 12:40 )
171
เฝ้าระวัง! สารเคมีโรงงานรั่วไหลนครปฐม แนะอย่าอยู่ในที่โล่งแจ้ง สวมหน้ากากอนามัย
คพ.ส่งเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุสารเคมีรั่ว – ประเภทสารเคมี พร้อมสั่งเฝ้าระวัง แนะปชช.อย่าอยู่ในที่โล่งแจ้ง สวมหน้ากากอนามัย รร.หลายแห่งงดเรียน 1 วัน
 
 
กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ระบุว่า ช้าวันนี้ (22 ก.ย.) เกิดเหตุสารเคมีโรงงานรั่วไหล บริเวณ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้ทำการแก้ไขแล้ว แต่กลิ่นส่งผลกระทบในวงกว้าง หลังได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้รับกลิ่นเหม็นคล้ายสารเคมี ขณะนี้ หน่วยปฏิบัติการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม(ศปก.พล.) กรมควบคุมมลพิษ (กองจัดกการกากของเสียและสารอันตราย กองตรวจมลพิษ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษ 5-6) ลงพื้นที่ตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดที่บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ 35/8 ม.4 ถ.เพชรเกษม ต.ขุนแก้ว ประกอบกิจการ ผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์และเส้นใยประดิษฐ์
 
 
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริษัท ได้ข้อมูลว่า เกิดเหตุรั่วไหลของน้ำมันถ่ายเทความร้อน เมื่อเวลาประมาณ 6.15 น. และได้แก้ไขแล้ว แต่กลิ่นส่งผลกระทบในวงกว้าง คพ. ได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันถ่ายเทความร้อน ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสารเคมีที่เข้าพื้นที่รับทราบแล้ว และหลังจาก ศปก.พล.เข้าตรวจสอบ จะแจ้งผลการตรวจสอบให้ทราบต่อไป
 
 

กรมควบคุมมลพิษ มีคำแนะนำเบื้องต้น

1.ประชาชนที่ได้รับผลกระทบให้หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคารและไม่ควรอยู่ในบริเวณพื้นที่โล่งแจ้ง
 
2. สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อป้องกันระบบทางเดินหายใจ
 
3. หากมีอาการผิดปกติทางร่างกาย ควรพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ
 
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มหาวิทยาลัยมหิดล (โรงเรียนสาธิตนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล) ออกประกาศงดการเรียนการสอน วันนี้ (22 ก.ย.) ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป เพื่อป้องกันอันตรายต่อสุขภาพของนักเรียน นอกจากนี้ ยังมี โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ มหามงคล และ โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย นครปฐม ได้ประกาศงดการเรียนการสอน 1 วัน เช่นกัน

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง