รีเซต

คปภ. ผนึก ประกันภัย จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2023” วันที่ 8-10 กันยายนนี้

คปภ. ผนึก ประกันภัย จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2023” วันที่ 8-10 กันยายนนี้
ทันหุ้น
15 สิงหาคม 2566 ( 17:39 )
15
คปภ. ผนึก ประกันภัย จัดงาน “Thailand InsurTech Fair 2023” วันที่ 8-10 กันยายนนี้

"เรามุ่งหวังให้วงการประกันภัยไทยเติบโตอย่างยั่งยืน ในระยะยาวผ่านการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ให้เกิดประโยชน์ สนับสนุนให้ประชาชนเข้าใจและเข้าถึงการประกันภัย" ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. กล่าว  “

 

โดยในส่วนของบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมงาน ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เรียนรู้เทคโนโลยี Insurtech ที่ทันสมัยจากหลากหลายสตาร์ทอัพที่จะมานำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเป็นโอกาสอันดีในการเจรจาธุรกิจระหว่างกัน 

 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) และ ศูนย์ Center of InsurTech Thailand (CIT) แถลงข่าวความพร้อมการจัดงานมหกรรมเทคโนโลยีประกันภัยสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Thailand InsurTech Fair 2023 (TIF2023)” ภายใต้แนวคิด Strengthening Sustainability Through Insurance Innovation – เสริมสร้างโลกแห่งประกันภัยที่ยั่งยืนด้วยสุดยอดนวัตกรรมด้านประกันภัย 

 

รวมบริษัทประกันภัย ชั้นนำและแพคเกจประกันภัยที่หลากหลายไว้มากที่สุดในประเทศไทย อัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ และข้อมูลความรู้ทุกเรื่อง ของประกันภัย พร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อปมากมายจากเหล่ากูรูด้านประกันภัยทั้งในไทยและต่างประเทศ พบกับนวัตกรรมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ล่าสุด ในราคาสุดพิเศษ ส่วนลดสูงสุด 30% พร้อมรับข้อเสนอพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น 

 

และยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรม Interactive ต่างๆ  ซื้อผลิตภัณฑ์ในงานร่วมชิงโชคของรางวัลมูลค่ากว่า 1.4 ล้านบาท อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า BYD และของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังได้สนุกสนานไปกับศิลปินชั้นนำที่มามอบความบันเทิง พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านประกันภัยให้กับผู้เข้าร่วมงานเตรียมพบกัน วันที่ 8-10 กันยายน นี้ ณ ฮอลล์ 7 อิมแพคเมืองทองธานี หรือทางออนไลน์ที่ www.TIF2023.com

 

 

"ส่วนในฝั่งผู้บริโภค เราเตรียมจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ และให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่น่าสนใจ เพื่อให้ตรงกับความต้องการและความสนใจของผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่กำลังวางแผนซื้อประกันภัยสำหรับตนเอง และครอบครัว รวมถึงเลือกการประกันภัยสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรม ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้มาเที่ยวชมภายในงานนี้” ดร.สุทธิพล กล่าว

 

 

 

สาระ ล่ำซำ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ผู้บริโภคทุก Genให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงผ่านประกันชีวิตและสุขภาพ มองเห็นประโยชน์ของการทำประกันมากขึ้น และมองหาแพคเกจประกันภัยที่มีความเฉพาะเจาะจงเหมาะกับรูปแบบการใช้ชีวิต (Personalized) 

 

 

การทำประกันกลายเป็นกระเป๋าสตางค์อีกใบเพื่อนำมาใช้ตามแผนที่ผู้ซื้อวางแผนไว้ไม่ว่าจะเป็น แผนเกษียณ แผนเงินเก็บ แผนสุขภาพ ฯลฯ บริษัทประกันภัยจึงต้องมีการวางแผนให้ตอบโจทย์ความยั่งยืน เช่น มีการนำเบี้ยไปลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารทุน ช่วยสนับสนุนเรื่องความยั่งยืนทั้งในมุมของผู้บริโภคและสังคม

 

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า “เทคโนโลยีทำให้เราหยิบอนาคตมาไว้ตรงหน้า ในอดีตกว่าจะเข้าถึงผู้บริโภคได้หลักแสนหลักล้านต้องใช้ระยะเวลาหลายปี แต่ในช่วง Covid-19 ผู้บริโภค ซื้อประกันสุขภาพกว่า 10 ล้านคนในเวลาไม่นาน แสดงให้เห็นว่าคนไทยคุ้นเคยกับเทคโนโลยีอย่างมาก 

 

 

"ตนมองว่า ในอนาคตผลิตภัณฑ์ประกันภัย จะไม่ใช่แบบ Stand Alone อีกต่อไป แต่จะกลายเป็น Service & Product ที่แฝงอยู่ในการใช้ชีวิต และจะถูกพัฒนาในรูปแบบของการเป็นที่ปรึกษาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับคนทั้งระบบ เทคโนโลยีที่เราเคยมองว่าเป็นการ Disrupt จะกลายเป็นสิ่งที่สร้างประสิทธิภาพให้บริษัทประกันภัย” ดร.สมพร กล่าว

 

ประภาพร ลิขสิทธิ์ นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน กล่าวว่า “ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าไปเร็วมาก สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตัวแทนประกันชีวิตจะต้องพัฒนาตนเองและนำเทคโนโลยีมาปรับใช้สร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้า เรียกว่าเป็นการ Stop Selling, Start Advice 

 

สำหรับงาน TIF2023 จะดีต่อทั้งผู้บริโภคและคนกลางประกันภัย เพราะจะช่วยในการเสริมวิสัยทัศน์และเท่าทันวิกฤต  จึงอยากเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมงานนี้ เชื่อว่าผู้ที่มาร่วมงานจะได้แพคเกจประกันภัยที่เหมาะสมตอบโจทย์ตนเองอย่างแน่นอน”

 

จิตวุฒิ ศศิบุตร นายกสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย กล่าวว่า “ธุรกิจนายหน้าประกันภัยมองเรื่องความยั่งยืนและเคียงข้างผู้บริโภคเป็นหลัก นายหน้าประกันภัยหลายคนมีการเพิ่ม Value Added ให้ผู้บริโภคมากขึ้น  มอบผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ตอบโจทย์ความสนใจของคนหลากหลายกลุ่ม 

 

การมาร่วมงาน TIF2023 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่  8-10 กันยายนนี้ จะทำให้ผู้บริโภคได้มาเลือกดูแพคเกจที่เหมาะสมกับตัวเองได้ภายในครั้งเดียว มีการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ประกันภัย การได้ข้อมูลที่หลากหลาย พร้อมด้วยโปรโมชั่นที่ดึงดูด ทำให้เห็นนวัตกรรมของโบรคเกอร์หลายรายที่น่าสนใจ เรียกว่าเป็นงานมหกรรมเทคโนโลยีประกันภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และสมบูรณ์ที่สุดในระดับภูมิภาคอาเซียน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง