รีเซต

วิษณุ รับเรื่องกัญชา "อย่าว่าตำรวจงงเลย ผมก็งงเหมือนกัน" อะไรทำได้ ไม่ได้บ้าง

วิษณุ รับเรื่องกัญชา "อย่าว่าตำรวจงงเลย ผมก็งงเหมือนกัน" อะไรทำได้ ไม่ได้บ้าง
มติชน
1 กรกฎาคม 2565 ( 14:59 )
130
วิษณุ รับเรื่องกัญชา "อย่าว่าตำรวจงงเลย ผมก็งงเหมือนกัน" อะไรทำได้ ไม่ได้บ้าง

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์การออกร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ. … เสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ว่า เห็นนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ. … ระบุจะเสร็จประมาณปลายเดือนกรกฎาคมหรือต้นสิงหาคม คงเสร็จจากสภาผู้แทนราษฎร

 

เมื่อถามว่า ระหว่างที่กฎหมายยังไม่เสร็จมีการซื้อขายกันแบบโจ๋งครึ่ม นายวิษณุ กล่าวว่า ระหว่างนี้เราก็ไล่จับไปเรื่อย

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำความเข้าใจกับกฎหมายเรื่องนี้ให้มากไว้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องนี้ตำรวจก็งง อย่าว่าแต่ตำรวจเลยตนก็งง เพราะไม่รู้ว่ามันจะถูกหรือผิดขนาดไหนอย่างไร เราถึงได้ตั้งคณะกรรมการซูเปอร์บอร์ดใหญ่ในประเทศ ที่มี นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน คณะกรรมการชุดนี้จะต้องเป็นคนตอบว่าอะไรถูกอะไรผิด อะไรได้หรือไม่ได้ ซึ่งในคณะกรรมการชุดนี้จะมีระบุไว้หมด ทั้งกระทรวงสาธารณสุข ตำรวจ คณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) หมอ ซึ่งนพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็อยู่ในนั้น รวมถึงแพทยสภา

 

เมื่อถามว่าหลายคนก็ยังห่วงกับสุญญากาศตรงนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า ถ้าห่วงก็อย่าไปยุ่งกับมันเลยดีที่สุด อย่าไปเสพ อย่าไปสูบ อย่าไปเด็ด อย่าไปดม อย่าไปดอม ที่ยุ่งๆอยู่ก็คือประเภทกล้าๆกลัวๆ อยากลอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง