รีเซต

เชียงราย เศร้า พ่อเฒ่าวัย 83ปี ติดโควิดดับรายแรก พบไม่แจ้งไทม์ไลน์

เชียงราย เศร้า พ่อเฒ่าวัย 83ปี ติดโควิดดับรายแรก พบไม่แจ้งไทม์ไลน์
ข่าวสด
30 เมษายน 2564 ( 14:27 )
137
เชียงราย เศร้า พ่อเฒ่าวัย 83ปี ติดโควิดดับรายแรก พบไม่แจ้งไทม์ไลน์

 

เชียงราย เศร้า พ่อเฒ่าวัย 83 ปี ติดโควิดดับรายแรก พบปกปิดข้อมูล ทำแพทย์เกือบครึ่งโรงพยาบาลแม่สาย กักตัว 14 วัน ด้าน อ.แม่สาย เผยยอดผู้ป่วยวันนี้

 

วันที่ 30 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้มีประกาศงดให้บริการทั้งหมดในโรงพยาบาลแม่สาย ยกเว้นผู้ป่วยที่ภาวะฉุกเฉินเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 1-16 พ.ค.นี้ ส่วนผู้ป่วยที่มีนัดให้เลื่อนออกไปก่อนหรือติดต่อโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) หรือสายด่วน 053-734304 งดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี และผู้ป่วยในที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลก็ให้สังเกตอาการ 14 วัน

 

สาเหตุที่ต้องปิดโรงพยาบาลเพราะมีบุคลากรและผู้ป่วยกลายเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงจากโรคโควิด-19 จึงต้องพาทำการกักตัว 14 วัน ไปด้วย ส่งผลทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่หมุนเวียนทดแทนกันได้อย่างเพียงพอ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีบุคลากรในโรงพยาบาลพบการติดเชื้อ แต่ก็ขอให้เห็นใจให้ผู้ไปรักษาในอนาคตแจ้งประวัติหรือไทม์ไลน์ตามความเป็นจริงโดยไม่ปิดบังด้วย

 

 

ด้าน ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปค.) อ.แม่สาย รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงเช้าวันนี้ว่า พบมีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นในพื้นที่ อ.แม่สาย จำนวน 17 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสม 120 ราย รักษาหายแล้ว 47 ราย ยังเหลือที่ยังรักษาอยู่ 73 ราย และล่าสุดยังพบว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตเป็นรายแรกของ จ.เชียงราย ทำให้มีการนัดประชาชนในพื้นที่ตำบลควบคุมหลายแห่งเข้าไปรับการคัดกรองอีก ระหว่างวันที่ 1-2 พ.ค.นี้ ที่หอประชุมพระเจ้าพรหมมหาราช ที่ว่าการ อ.แม่สาย

 

รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลแม่สายแจ้งว่า ผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายแรก เป็นชายอายุ 83 ปี ชาวต.โป่งงาม อ.แม่สาย มีประวัติป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย แต่เมื่อเข้ารับการรักษาไม่ได้แจ้งไทม์ไลน์ว่าได้สัมผัสใกล้ชิดกับญาติที่เดินทางไปเยี่ยม ทำให้แพทย์และพยาบาลให้การรักษาตามอาการตามปกติ

 

แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า ชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 และเมื่อมีอาการแทรกจึงได้เสียชีวิตดังกล่าว ด้วยเหตุนี้ทำให้มีแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 7 คนในโรงพยาบาลแม่สายได้ถูกกักตัวดูอาการ 14 วันไม่มีเจ้าหน้าที่หมุนเวียนทดแทนกันได้เพียงพอจนต้องปิดโรงพยาบาลชั่วคราวดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง