รีเซต

RBFคาดไตรมาส2ผลงานโตต่อ บุกทุกตลาดหนุนรายได้ตามเป้า

RBFคาดไตรมาส2ผลงานโตต่อ บุกทุกตลาดหนุนรายได้ตามเป้า
ทันหุ้น
13 มิถุนายน 2567 ( 19:56 )
23
RBFคาดไตรมาส2ผลงานโตต่อ บุกทุกตลาดหนุนรายได้ตามเป้า

#RBF #ทันหุ้น –RBF ส่งสัญญาณผลงานไตรมาส 2/2567 โตต่อเนื่อง มุ่งหน้าขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ลุยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มและอาหาร เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่องมั่นใจผลงานปีนี้เติบโต 10-15%ตามเป้า ด้านโบรกฯ มองโมเมนตัมของกำไรเริ่มบวกตั้งแต่ไตรมาส 2/2567เคาะเป้า 14.50 บาท

 

นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า บริษัทประเมินทิศทางการดำเนินงานธุรกิจไตรมาส 2/2567 เติบโตต่อเนื่องจากการที่บริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเครื่องดื่มและอาหาร โดยบริษัทได้วางกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอย่างต่อเนื่องสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ออกวางจำหน่าย มุ่งสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจหลัก

 

*ลุยเพิ่มไลน์การผลิต

ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ตัวสินค้าใหม่น้ำหวานเข้มข้น กลิ่นสละ/ครีมโซดา “HELLO BOY 4EVE” รูปแบบซอง ขนาดบรรจุ 40 กรัม ถือเป็นนวัตกรรมน้ำหวานเข้มข้นรูปแบบซองครั้งแรกของโลก โดยมีเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตวงการ T-POP “4EVE” มาเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจ โดยบริษัทจะนำจัดจำหน่ายผ่าน Modern Trade และ Traditional Trade ทั่วประเทศ หลังการเปิดตัวสินค้าอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะเพิ่มยอดขายและขยายฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น หนุนผลงานไตรมาส 2/2567 โตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก

 

เเละบริษัทได้ขยายไลน์ผลิต น้ำหวานเข้มข้น “HELLO BOY 4EVE” ที่โรงงานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีก 5 ไลน์ผลิต จากเดิมที่มี 1 ไลน์ผลิต โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จและทยอยเดินเครื่องผลิตได้ในไตรมาส 3/2567 เพื่อรองรับการผลิต น้ำหวานเข้มข้น “HELLO BOY 4EVE” แบบบรรจุขวดแก้วและแบบซอง ตามออเดอร์ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

*ตลาดวัตถุผสมอาหารโต

ขณะที่แนวโน้มตลาดผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุที่ใช้เป็นส่วนผสมอาหาร (Food Ingredients) ในปีนี้ คาดว่าตลาดในประเทศยังเติบโตต่อเนื่อง เช่นเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม และอินเดีย อัตราการเติบโตในระยะยาวค่อนข้างดี

 

อย่างไรก็ดี บริษัทมั่นใจผลงานปี 2567 จะสามารถโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 10-15% จากยอดขายในต่างประเทศทั้ง 3 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย, เวียดนาม และอินโดนีเซีย ที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องในทุกไตรมาส โดยรายได้ไตรมาส1/2567 ที่ประกาศออกมาของบริษัทอยู่ที่ 1,168.52 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 10.4% จากช่วงเดียวกัน ซึ่งถือว่ายังอยู่ในกรอบที่บริษัทคาดการณ์ไว้

 

*Q2/67 กำไรจะเป็นบวก

บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI ระบุถึง บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF คาดว่าโมเมนตัมของกำไรจะเป็นบวกต่อเนื่องใน ไตรมาส 2/2567 ถึงแม้ว่ากำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 1/1567 จะมาจากรายการอัตราแลกเปลี่ยนเป็นหลัก แต่ฝ่ายวิเคราะห์คาดว่าผลการดำเนินงานของ RBF จะดีขึ้นในไตรมาส 2/2567

โดยมองว่าแป้งชุบทอดจะเป็นตัวหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตจากปัจจัยฤดูกาลของการส่งออกอาหารทะเล และ คาดว่ายอดขายผลิตภัณฑ์น้ำหวานตัวใหม่ “Hello Boy” จะเพิ่มขึ้น และคาดว่าราคาข้าวสาลีจะยังอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งจะช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้น (GPM) ของกลุ่มแป้งชุบทอดต่อไป นอกจากนี้ยังคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้น จากไตรมาสที่ผ่านมา (QoQ) จากกลุ่มวัตถุแต่งสีกลิ่นรสโดยจะมาจากลูกค้าในกลุ่มเครื่องดื่ม คงคำแนะนำซื้อ RBF โดยประเมินราคาเป้าหมายปี 2567 ที่ 14.50 บาท

 

ทั้งนี้ RBF ดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหาร(Food Ingreadients) ให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม รวมถึงผลิตตามคำสั่งซื้อ (Made to order) ตามความต้องการของลูกค้า และผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของตนเอง เช่น อังเคิลบาร์นส์, เบสท์ โอเดอร์ และ super-find เป็นต้น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง