รีเซต

ขอนแก่น ! ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ดนตรีในสวน วงจากค่ายสีหราชเดโดชชัย เจอฝนกระหน่ำวันแรก

ขอนแก่น ! ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ดนตรีในสวน วงจากค่ายสีหราชเดโดชชัย เจอฝนกระหน่ำวันแรก
มติชน
13 มิถุนายน 2565 ( 20:27 )
90
ขอนแก่น ! ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ดนตรีในสวน วงจากค่ายสีหราชเดโดชชัย เจอฝนกระหน่ำวันแรก

กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโดชชัย กองพลทหารราบที่ 3 นำวงดนตรี สีหราชแบนด์ ออกแสดง “เติมความสุข เติมพลังใจให้คนขอนแก่น” ในกิจกรรมดนตรีในสวน ที่บึงแก่นคร จังหวัดขอนแก่น แต่เล่นได้ไม่ถึง 2 เพลง ฝนกลับตกลงมาอย่างหนักนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงต้องยกเลิกกิจกรรมในวันนี้ไปก่อน

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน ที่ลานเอนกประสงค์ บึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น กองพลทหารราบที่ 3 โดยกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย จังหวัดขอนแก่น ได้นำวงดนตรี วง “สีหราชแบนด์” ซึ่งนักดนตรีเป็นกำลังทหาร ในหน่วยกรมทหารราบที่ 8 ที่มีความถนัดในการเล่นดนตรี มาร่วมตัวกัน ออกแสดงร่วมสร้างความสุข ด้วยบทเพลง เพื่อ “เติมความสุขให้คนไทย เติมพลังใจให้คนขอนแก่น” ภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง และประเทศ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 

ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก โดยการบรรเลงและขับกล่อมบทเพลง สร้างความสุข ความผ่อนคลายให้แก่ประชาชนที่มาออกกำลังกาย และท่องเที่ยวบริเวณรอบบึงแก่นนคร พร้อมกับมีการออกหน่วยแพทย์บริการของหมอทหาร ตรวจวัดความดันและตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชน ซึ่งบรรยากาศในช่วงเริ่มต้นบรรเลงดนตรี มีประชาชนทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ต่างมานั่งชมการแสดงดนตรีจากวงดนตรีของทหาร

 

 

แต่ภายหลังจากที่วงดนตรีกำลังเล่นดนตรีและขับร้องบทเพลง “จ่งน้ำตาไว้ถ่าฮัว” ของศิลปิน “ดิด คิตตี้” ซึ่งเป็นบทเพลงที่ 2 ฝนก็เริ่มโปรยลงมาและตกหนักขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่เริ่มตั้งเค้ามาตั้งแต่ช่วงบ่าย จนบรรดาผู้ที่มานั่งชมนั่งฟังดนตรี ประชาชนที่มาเดินตลาด

 

 

รวมทั้งสมาชิกของวงดนตรี ต้องพากันรีบวิ่งเข้าไปหลบฝนภายในศาลาที่อยู่ใกล้จุดที่ทำการแสดง พร้อมกับนำเครื่องดนตรีเข้าไปหลบฝน ซึ่งฝนได้ตกนานเกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้พื้นที่ทำการแสดงเจิ่งนองไปด้วยน้ำ ทำให้ผู้จัดงานต้องยุติกิจกรรมในวันนี้ เพื่อความปลอดภัย และจะจัดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง