รีเซต

PLANB และ MACO เข้าลงทุนใน  Zipmex ด้วยมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

PLANB และ MACO เข้าลงทุนใน  Zipmex ด้วยมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท
TNN Wealth
18 สิงหาคม 2564 ( 16:27 )
213
PLANB และ MACO เข้าลงทุนใน  Zipmex ด้วยมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

PLANB และ MACO เข้าลงทุนใน  Zipmex ด้วยมูลค่ากว่า 300 ล้านบาทแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

 


นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ประเทศไทย บอกว่า การเข้ามาลงทุนของ PLANB และ MACO ในครั้งนี้จะเป็นความร่วมมือสำหรับการนำโทเค็นยูทิลิตี้อย่าง ZMT มาผนึกกำลังรวมเข้ากับระบบนิเวศการโฆษณาในหลายแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนครั้งใหญ่ของนักลงทุนที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากขึ้น ซึ่งจะประกาศรายชื่อในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยการลงทุนและการเป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้จะช่วยให้ Zipmex เข้าถึงลูกค้าหลายล้านรายทั่วไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 


โดยตั้งแต่การเปิดตัว Zipmex อย่างเป็นทางการ มีปริมาณการซื้อขายคริปโทฯ เพิ่มขึ้นมากกว่า 140,000 ล้านบาทในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา เห็นได้ชัดจากมูลค่าของ Zipmex Token (ZMT) โทเค็นการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจาก 15 บาท เป็น 1,820 บาท 

 


นอกจากจะได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและใบอนุญาตนายหน้าซื้อขายในประเทศไทยแล้ว Zipmex ยังอยู่ภายใต้การกำกับดูแลในประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย 

 


อีกทั้งแพลตฟอร์มยังได้มีการขยายข้อเสนอ เพื่อการลงทุนและใช้จ่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ และเพิ่งเปิดตัว ZipWorld (การแลกผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ และบริการโดยใช้คริปโทฯ) และจะมีการเปิดตัว Z-Launchpool เร็วๆ นี้ เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงโทเค็นการลงทุนใหม่

 


โดยปริมาณการซื้อขาย Zipmex ครึ่งปีแรกมีมูลค่ากว่า 62 พันล้านบาท โดยสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งมาจากธุรกิจของไทย และคาดว่าจะมีการเติบโตต่อไปในอนาคต ซึ่งสัดส่วนนี้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตกว่า 2,540% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และได้มีการวางแผนขยายการเติบโตอีก 310% สำหรับการซื้อขายในช่วงที่เหลือของปี 64

 


Zipmex มีความเชื่อมั่นว่าปี 64 จะเป็นปีแห่งสินทรัพย์ดิจิทัล โดยในปีที่แล้ว ประสบความสำเร็จในการระดมทุนมากกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นำโดย Jump Capital บริษัทการลงทุนสัญชาติอเมริกันที่มีบริษัทพอร์ตโฟลิโอ ซึ่งรวมถึง TradingView ซอฟต์แวร์สร้างแผนภูมิบนคลาวด์ และซอฟต์แวร์โซเชียลเน็ตเวิร์กสำหรับนักลงทุนมือใหม่ และนักลงทุนระดับสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง