รีเซต

“แน่งน้อย” คือใคร เป็นอาสาด่านหน้าได้จริงหรือไม่ ทำไมได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ก่อนแพทย์ ?

“แน่งน้อย” คือใคร เป็นอาสาด่านหน้าได้จริงหรือไม่ ทำไมได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ก่อนแพทย์ ?
Ingonn
4 ตุลาคม 2564 ( 08:57 )
3.8K
“แน่งน้อย” คือใคร เป็นอาสาด่านหน้าได้จริงหรือไม่ ทำไมได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 ก่อนแพทย์ ?

เป็นกระแสที่พูดถึงกันอย่างมาก เมื่อโลกออนไลน์แชร์ว่า มีบุคคลซึ่งไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์หรือพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลก อ้างว่าเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ขอให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเป็นเข็มที่ 3 ให้ตัวเอง เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์รับฉีดวัคซีน หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก

 

 

จากกระแสได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 ก่อนใครเพื่อน ทำให้นางแน่งน้อย ถูกกับตามองถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมนี้ และทำให้ประชาชนเป็นกังวลถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.พิษณุโลก นอกจากนี้ เนท-ศิตานันท์ อัศวกิตติกร ยังเป็นลูกสาวของ "แน่งน้อย อัศวกิตติกร" และไม่เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย เวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 อีกด้วย

 

 


วันนี้ TrueID จึงจะพาทุกคนไปรู้จัก ป้าแน่งน้อย ว่าเป็นใคร ใช่ด่านหน้าหรือไม่ ทำไมถึงได้รับอภิสิทธิ์ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3

 

 


ป้าแน่งน้อย คือใคร


นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร มีตำแหน่งทางการเมือง เป็นเลขาฯ กปปส. พิษณุโลก ปัจจุบันเป็นประธาน ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์หรือ ศชอ. ซึ่งเป็นกลุ่มภาคประชาชนที่มุ่งเน้นงานให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายกับผู้ที่ถูกล่วงละเมิดสิทธิ ถูกระราน ถูกคุกคาม โดนกลั่นแกล้ง โดนหมิ่นประมาท จากผู้อื่นผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์

 

 

ช่วยเหลือผู้แสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์ เอาผิดผู้ละเมิดสิทธิ คุกคาม หมิ่นประมาทผู้อื่น ด้วยการใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด โดยทางกลุ่มจะจัดหาทนาย เข้าแจ้งความ และฟ้องศาลให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

 

 


เป็นอาสาด่านหน้า ที่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 ?

 

สำนักข่าวมติชน ระบุว่า นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ยอมรับว่าไปรับขอฉีดวัคซีนเข็ม 3 จริง โดยต้องไปขอฉีดวัคซีนเข็ม 3 เนื่องจากตนเองทำงานด่านหน้ามาโดยตลอด เช่น การนำสิ่งของต่างๆ จากการบริจาคมามอบให้กับจุดคัดกรอง หรือโรงพยาบาลสนาม และด้วยความเป็นผู้สูงอายุ ฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มนั้นไม่ดี อาจเสี่ยงต่อภูมิคุ้มกันเหลือน้อย จึงได้ขอเข้าไปฉีดวัคซีนเข็ม 3

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาตนเองเคยมีคิวฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าอยู่แล้ว แต่เนื่องจากช่วงต้องช่วยรณรงค์ให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนมากขึ้น จึงไปฉีดวัคซีนซิโนแวคแทนทั้ง 2 เข็ม

 

 


เป็นที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกจริงหรือไม่?


“แน่งน้อย” กล่าวอีกว่า กระแสข่าวว่าไปแอบอ้างว่าเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกบ้าง หรือไปบีบบังคับบุคลากรทางการแพทย์นั้นก็ไม่จริงแต่อย่างใด ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเป็นคนอ้างใครอยู่แล้ว โดยเฉพาะการทำงานก็ทำด้วยใจและทำเพื่อสังคมมาโดยตลอด

 


ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ. โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า

 

“ป้าแน่งอุทิศตนช่วยเหลือผู้ที่ติดโรคโควิด ในจังหวัดพิษณุโลก หาเตียง หาโรงพยาบาล ส่งข้าว ส่งน้ำให้ผู้ที่กักตัวอยู่บ้าน ต้องออกจากบ้านทุกวัน ชีวิตคือเสี่ยงมาก การได้รับวัคซีนเข็ม 3 สำหรับบุคคลากรด่านหน้าที่ออกมาช่วยคนในสังคม มีความผิดด้วยเหรอ ? (นพดล เลขาฯ ศชอ.)”

 


ล่าสุดนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงต้องนำความไปร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ให้สอบสวนไต่สวนเอาผิด ผู้ว่าฯพิษณุโลก และสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก (สสจ.) และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องว่า ปล่อยให้บุคคลเหล่านี้มาแย่งวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปฉีดให้กับตนเองเป็นเข็มที่ 3 ได้อย่างไร ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขต้องทบทวนหลักเกณฑ์ใหม่ไม่ปล่อยให้มีคนหน้าด้านๆ ใช้ช่องว่าว่าเป็นบุคคลด่านหน้า มาแย่งฉีดวัคซีนเยี่ยงนี้อีก

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังคงถูกพูดถึงอย่างมากมายในโลกออนไลน์ เนื่องจากป้าแน่งน้อยได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ก่อนบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมาก ซึ่งชาวเน็ตยังคงไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมนี้ พร้อมมองว่าไม่เหมาะสม และอาจเป็นการแทรกแซงสร้างความลำบากให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข

 

 


ข้อมูลจาก ข่าวสด , มติชน , สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย , ศชอ.

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง