รีเซต

ผู้ว่าฯ 'นิวยอร์ก' คว้ารางวัลดัง เหตุแถลงข่าวโควิด-19 ดีเยี่ยม

ผู้ว่าฯ 'นิวยอร์ก' คว้ารางวัลดัง เหตุแถลงข่าวโควิด-19 ดีเยี่ยม
Xinhua
24 พฤศจิกายน 2563 ( 15:01 )
85
ผู้ว่าฯ 'นิวยอร์ก' คว้ารางวัลดัง เหตุแถลงข่าวโควิด-19 ดีเยี่ยม

นิวยอร์ก, 24 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (23 พ.ย.) แอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กของสหรัฐฯ ได้รับรางวัลจากอินเทอร์เนชันแนล เอ็มมี่ ฟาวเดอร์ส อวอร์ดส์ (International Emmy Founders Award) ผ่านพิธีการออนไลน์ เนื่องจากเขาจัดงานแถลงข่าวที่รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้อย่างดีเยี่ยม

 

แถลงการณ์จากสถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์โทรทัศน์นานาชาติ (IATAS) ระบุว่ารางวัลดังกล่าวยกย่อง "ภาวะผู้นำของคัวโมในช่วงเกิดการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 และทักษะชั้นยอดในการใช้งานสื่อโทรทัศน์เพื่อให้ข้อมูลและบรรเทาความตื่นตระหนกของประชาชนทั่วโลก""การแถลงข่าวรายวันทั้ง 111 ครั้งของคัวโมมีประสิทธิภาพสูง เพราะเขาสร้างรายการโทรทัศน์ดีเยี่ยม ที่มีตัวละคร เนื้อเรื่อง รวมถึงเรื่องราวของความสำเร็จและความล้มเหลว" บรูซ แอล ไพซ์เนอร์ ประธานและซีอีโอของสถาบันฯ กล่าว

 

"ผมอยากจะบอกว่าการแถลงข่าวเกี่ยวกับโรคโควิด-19 รายวันของผมนั้นผ่านการเขียนบทและซักซ้อมอย่างดีหรือสะท้อนให้เห็นถึงทักษะที่คุณกล่าวถึงอยู่หรอกนะ แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้น การแถลงข่าวของผมเพียงนำเสนอความจริงแท้เท่านั้น และบางครั้งนั่นก็เพียงพอแล้ว" คัวโมกล่าวระหว่างพิธีมอบรางวัลอินเทอร์เนชันแนล เอ็มมี่ ฟาวเดอร์ส อวอร์ดส์ จะมอบ "รางวัลผู้บุกเบิก" (Founders Award) แก่บุคคลหรือองค์กรที่ "ก้าวข้ามขีดจำกัดทางวัฒนธรรมเพื่อเข้าถึงจุดร่วมในความเป็นมนุษย์ของคนทั้งโลก"

 

โดยผู้ที่เคยชนะรางวัลก่อนหน้านี้ ได้แก่ อัลกอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ โอปราห์ วินฟรีย์ ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ และสตีเฟน สปีลเบิร์ก ผู้กำกับภาพยนตร์ โดยคัวโมเป็นคนแรกที่ชนะรางวัลระหว่างที่ยังปฏิบัติหน้าที่ด้านการเมืองอนึ่ง นิวยอร์กเผชิญการระบาดใหญ่รุนแรงในช่วงต้นปี 2020 ก่อนจะสามารถลดสัดส่วนผู้มีผลตรวจโรคเป็นบวกในกลุ่มผู้เข้ารับการตรวจโรคได้จนกลายเป็นหนึ่งในรัฐที่มียอดผู้ป่วยใหม่ต่ำที่สุดของสหรัฐฯ ในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง