รีเซต

นทท.แห่ชม”ลูกสิงโตขาว”ที่หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค

นทท.แห่ชม”ลูกสิงโตขาว”ที่หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค
77ข่าวเด็ด
8 กรกฎาคม 2563 ( 06:35 )
173
นทท.แห่ชม”ลูกสิงโตขาว”ที่หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค

วันหยุดติดต่อกันหลายวันสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวพาครบครัวเดินทางฟักผ่อนที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อย่างคึกตักและหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งพากันไปเช้าชม สวนสัตว์หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพาบุตรหลานเข้าไปชมและถ่ายรูปกับ “ลูกสิงโตขาว”วัน2 เดือนเศษเท่านั้น รวมทั้งสัตว์ต่างๆหลายชนิด โดยทางสวนสัตว์ยังเปิดให้เข้าชมบ้านทรงไทยหลังใหญ่อีกด้วย โดยทางผู้บริหารมุ่นเน้นมาตรการทางสาธารณสุข ถึงแม้จะเป็นพื้นที่โล่งก็ตาม

วันที่ 8 กรกฏาคม 2563 บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันตั้งแต่วันที่ 4-6- 7 กรกฏาคม นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนต่างจังหวัด ทำให้ทั้งโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และที่หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค พบว่าเป็นไปอย่างคึกคักต่อเนื่องตั้งแต่วันเสาร์มาจนถึงวันนี้ โดยนักท่องเที่ยวจะเริ่มทยอยมาตั้งแต่ช่วง 08.00 น.จนถึงเวลา 17.00 น. ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวส่วนใหญ่ ชาวต่างชาติจะน้อยมาก

นายประกอบ ชำนาญกิจ ผู้บริหารสวนสัตว์ หัวหินแฟนตาเซียปาร์ค กล่าวว่าหลังจากปิดมานานกว่า 3 เดือนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางเราก็ต้องคอยดูแลสัตว์ชนิดต่างๆมาโดยตลอดโดยเฉพาะเรื่องอาหาร ตลอดจนพนักงานบางส่วนแต่ภายหลังมีการผ่อนคลายให้เปิดสวนสัตว์ได้ และมีมาตรการด้านสาธารณสุขที่ออกมา ทางสวนสัตว์ฯก็ได้ดำเนินการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้ง การตรวจคัดกรอง การลงทะเบียน และการแสกนผ่านอแอปไทยชนะ การติดตั้งเจลและแอลกอฮอล์ ไว้ให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งทุกคนที่เข้ามาต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในการเข้าชมแม้จะเป็นพื้นที่เปิดก็ตาม

ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการมาเริ่มมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่พาบุตรหลายเข้ามาท่องเที่ยว ชมสัตว์กันเนื่องจากเป็นทั้งช่วงที่ยังไม่มีการเปิดภาคเรียน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย 95 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งเมื่อเปิดให้บริการทางสวนสัตว์ ได้นำลูกสิงโตขาว 2 ตัวเพศผู้และเพศเมียอายุ 2 เดือน ซึ่งชื่อว่าน้องหิมะ และ น้องสโนว์ มาให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกชมความน่ารักของลูกสิงโตขาว รวมทั้งสิงโตขาวที่ชื่อ”มีนา” ซึ่งทางสวนสัตว์ดูแลมาตั้งแต่แรกเกิดจนปัจจุบันอายุ 5 ปีแล้วมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันด้วย พร้อมมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเพจ ประกอบกับนักท่องเที่ยวที่มาแล้วต่างถ่ายรูปและนำไปเผยแพร่ในโลกสื่อสังคมออนไลน์ และกลายเป็นจุดเช็คอินทำให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

ซึ่งภายในสวนสัตว์มีทั้ง ลูกสิงโตขาว ม้า กวางรูซา แกะ นก ควายเผือก หมูแคระ รวมทั้งสัตว์อื่นหลายชนิด และลานโชว์จระเข้ซึ่งจะเปิดในอนาคต โดยนักท่องเที่ยวสามารถซื้อผัก ผลไม้ไปให้กับสัตว์ต่างๆได้ รวมทั้งสัตว์อื่นหลายชนิด ร่มรื่นไปด้วยธรรมชาติ ลำธาร น้ำตกจำลองสูง และต้นไม้ขนาดใหญ่ ตลอดจนสวนหิน ภายในนักท่องเที่ยวจะเลือกเดิน หรือเลือกปั่นจักรยานทั้งแบบผู้ใหญ่ หรือแบบเด็กๆทั้ง 3 ล้อ และแบบรถเข็นไม้ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวและเด็กๆ และเมื่อเดินเข้าไปด้านในจะมีบ้านาทรงไทยแบบภาคกลาง ตั้งเด่นตระหง่านเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมและถ่ายภาพกันได้ มีของเก่าให้ชมกัน ทั้งเครื่องสีข้าว เรือพาย เกวียน ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีระเบียงมองออกไปเห็นสระน้ำขนาดใหญ่ นอกจากนั้นยังจำลองสโตนเฮนจ์ ซึ่งเป็นกลุ่มแท่งหินที่นำรูปแบบมาจากต่างประเทศมาอยู่ที่หัวหินแฟนตาซีปาร์ค

#77ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (เรื่อง/ภาพ วิมล ทับคง)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง