รีเซต

คืบหน้ามณฑลฝูเจี้ยน เกิดการระบาดของโควิด-19 ครั้งใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นเกือบ 100 คนใน 3 เมือง

คืบหน้ามณฑลฝูเจี้ยน เกิดการระบาดของโควิด-19 ครั้งใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นเกือบ 100 คนใน 3 เมือง
TNN World
14 กันยายน 2564 ( 10:35 )
53
คืบหน้ามณฑลฝูเจี้ยน เกิดการระบาดของโควิด-19 ครั้งใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นเกือบ 100 คนใน 3 เมือง
China: คืบหน้ามณฑลฝูเจี้ยน เกิดการระบาดของโควิด-19 ครั้งใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นเกือบ 100 คนใน 3 เมือง เป็นเด็กนักเรียนจำนวนมาก สั่งตรวจโควิดนักเรียนและครูทั้งมณฑล กักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดแล้วเกือบ 2,000 คน ส่วนชายชาวจีนวัย 38 ปี ที่เพิ่งเดินทางกลับจากสิงคโปร์และถูกคาดว่าเป็นต้นตอการระบาด ตรวจโควิดเป็นลบ 9 ครั้ง ก่อนตรวจเจอในครั้งที่ 10
 
 
ทางการมณฑลฝูเจี้ยน หรือฮกเกี้ยนของจีน รายงานล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (13 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่น พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในการระบาดครั้งใหม่ในฝูเจี้ยน เพิ่มขึ้นเป็น 95 คนแล้ว จากเบื้องต้น 20 คน และพบการระบาดแล้ว 3 เมืองในฝูเจี้ยน คือ เมืองผู่เถียน ฉวนโจว และเซี่ยเหมิน เมืองใหญ่อันดับ 2 ของฝูเจี้ยน ทางการฝูเจี้ยนประกาศพื้นที่ระบาดเสี่ยงสูง 1 แห่ง และเสี่ยงปานกลาง 4 แห่ง
 
 
ใน 95 คนนี้ แบ่งเป็นมีอาการ 67 คน และไม่มีอาการ 28 คน มี 18 คนเป็นนักเรียนประถมจากโรงเรียนเดียวกันในเมืองผู่เถียน อีก 1 คน เป็นนักเรียนโรงเรียนประถมอีกแห่งในเมืองฉวนโจว อีก 12 คนเป็นคนงานในโรงงานทำรองเท้า ตั้งอยู่ระหว่างเมืองผู่เถียนกับเมืองฉวนโจว
 
 
สื่อของรัฐบาลจีนรายงานว่า ทางการมณฑลฝูเจี้ยน สั่งตรวจเชื้อโควิด-19 นักเรียนและครูทั่วทั้งฝูเจี้ยน ให้เสร็จสิ้นภายใน 1 สัปดาห์ CCTV เตือนว่า สถานการณ์ระบาดในเมืองผู่เถียนร้ายแรงและซับซ้อน และอาจพบการระบาดเพิ่มในชุมชน โรงเรียนและโรงงานได้อีก ขณะ Xinhua รายงานเมื่อวานนี้ (13 กันยายน) ว่า ผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในฝูเจี้ยน ถูกกักตัวในสถานที่ที่กำหนดเพื่อสังเกตอาการแล้วทั้งหมด 1,293 คน
 
 
ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานต้นตอการระบาดครั้งใหม่ในฝูเจี้ยนว่า มาจากชายชาวจีนแซ่หลิน อายุ 38 ปี เพิ่งเดินทางกลับเมืองผู่เถียนจากสิงคโปร์เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา มีข่าวลือว่า เขาเป็นนักร้องดังของจีน แต่ไม่มีการยืนยันข่าวนี้
 
 
เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองผู่เถียนรายงานว่า ชายคนนี้ ได้รับการตรวจเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบถึง 9 ครั้ง ก่อนที่จะพบผลเป็นบวก หมายความว่าติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมาในการตรวจเชื้อครั้งที่ 10 และตรวจพบในระหว่างที่เขายังอยู่ระหว่างกักตัว เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับจากสิงคโปร์
 
 
จากนั้น ทางการเมืองผู่เถียนตรวจพบเด็กนักเรียนประถม 1 คนติดเชื้อโควิด-19 นับเป็นรายแรก และเป็นการเริ่มต้นการระบาดครั้งใหม่ในจีนครั้งนี้ ตรวจพบในระหว่างการตรวจแบบสุ่มที่โรงเรียนประถมชื่อ ผู่โถว เด็กนักเรียนประถมที่ติดโควิดเป็นรายแรกในมณฑลฝูเจี้ยนนี้ เป็นเพื่อนนักเรียนร่วมชั้นกับลูกชายของชายวัย 38 ปี ที่เพิ่งเดินทางกลับจากสิงคโปร์รายดังกล่าว
 
 
การระบาดเกิดขึ้นมานาน 10 วันแล้วในโรงเรียนประถมแห่งนี้ ก่อนที่จะตรวจพบเด็กที่ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ส่วนผลการตรวจเชื้อทั้ง 2 ครอบครัว ผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 ทุกคน ทั้งนี้ ชายวัย 38 คนนี้ ได้เสร็จสิ้นการกักตัวนาน 28 วัน หรือ 4 สัปดาห์ในจีนแล้ว
 
 
จีนประกาศสามารถคุมโควิด-19 ได้ตั้งแต่ต้นปี 2020 แต่หลังจากนั้นยังเกิดการระบาดครั้งใหม่หลายครั้ง เนื่องจากโควิดกลายพันธุ์ “Delta” บุกจีน ต้นตอจากผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เช่น รัสเซีย เมียนมา และล่าสุดครั้งนี้คือเพิ่งเดินทางกลับมาจากสิงคโปร์

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง