รีเซต

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เงินสด 1 แสน - ทองคำ 10 บาท หายไปกับกองเพลิง

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เงินสด 1 แสน - ทองคำ 10 บาท หายไปกับกองเพลิง
มติชน
9 มีนาคม 2565 ( 18:44 )
103
ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เงินสด 1 แสน - ทองคำ 10 บาท หายไปกับกองเพลิง

ข่าววันนี้ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.สมพร ศรีไทย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 10 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงได้ประสานรถดับเพลิง จากเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ อบต.บ้านไร่ อบต.ดอนแร่ และรถดับเพลิงจาก อบต.ทุ่งหลวง รวม 8 คัน โดยนายสัมฤทธิ์ สวนเพลง นายกเทศมนตรีตำบลห้วยชินสี นำเจ้าหน้าที่พจนเพลิงจากเทศบาล ไประงับเหตุ พบเป็นบ้านชั้นเดียว ซึ่งเปิดเป็นอู่ซ่อมรถและทำสี รถจักรยานยนต์ เพลิงได้ลุกไหม้ทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่างเร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกรามไปบริเวณใกล้เคียง โดยบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นอู่ทำสีรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีเชื้อเพลิงที่ทำให้เพลิงโหมกระหน่ำไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมด

 

นางสาวเตือนใจ  อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นสะใภ้ และกำลังตั้งครรภ์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว เปิดเป็นอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์และทำสีด้วย ขณะเกิดเหตุตนนอนพักอยู่ภายในห้องนอน จู่ ๆ พัดลม เกิดดับขึ้นมา จึงเดินไปดูนอกห้องว่าไฟที่บ้านดับหรือไม่ ขณะเดินออกมาเห็นไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้รีบหนีออกมาจากตัวบ้านและรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ปกติบ้านหลังนี้จะอยู่กัน 6 คน แต่วันนี้ช่วงที่เกิดเหตุสามีของตนเอง และญาติออกไปทำงานและทำธุระนอกบ้านจึงไม่มีคนอยู่

 

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้งว่า เกิดจากสาเหตุใด นอกจากนี้ยังพบว่าเงินสดกว่า 1 แสนบาทที่เก็บไว้ภายในห้องนอน พร้อมด้วยทองคำหนักอีกกว่า 10 บาท และยังพบรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ภายในบ้านถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน รวมมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง