รีเซต

ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ระดับน้ำปกติ ต่ำกว่า 1 เมตร

ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์  ระดับน้ำปกติ ต่ำกว่า 1 เมตร
TNN ช่อง16
13 ตุลาคม 2567 ( 12:38 )
9
ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์  ระดับน้ำปกติ ต่ำกว่า 1 เมตร

วันนี้ ระดับน้ำประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ล่าสุด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี น้ำมีระดับต่ำกว่า 1 เมตร ถือว่าอยู่ในระดับปกติ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้กรมชลประทาน ได้หยุดการเดินเครื่องสูบน้ำออกจากคลองรังสิตแล้ว 


เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมการสูบ เผยว่า ปัจจุบันได้มีการสูบน้ำออกอย่างต่อเนื่อง เพื่อผันน้ำจากคลองรังสิตออกสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์อีกครั้ง ซึ่งในช่วงบ่ายอัตราการระบายอยู่ที่ 6 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็นการพร่องน้ำเสียออกจากคลอง เพื่อรองรับน้ำฝนและการระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา


ส่วนสถานการณ์น้ำปัจจุบันยัง มีระดับต่ำกว่า 1 เมตร แล้วจะขึ้นสูงสุดจากสถานการณ์น้ำทะเลหนุนอยู่ที่ 1 เมตร 40 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร 60 เซนติเมตร โดยระดับน้ำที่เฝ้าระวังจะอยู่ที่ 1 เมตร 80 เซนติเมตรขึ้นไป โดยก่อนหน้านี้ระดับน้ำ ที่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ขึ้นสูงกว่า 2 เมตร ทำให้ต้องมีการส่งน้ำออกจากพื้นที่ถึงวันละ 3 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และมีการลดการผันน้ำลงตั้งแต่กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ขณะที่ บริเวณตลาดใน เทศบาลนครรังสิต ที่อยู่ใกล้กับคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เผยว่า ไม่กังวลใจกับสถานการณ์น้ำเหนือและคิดมองว่าไม่ซ้ำรอยปี 2554 เนื่องจากมีการจัดการน้ำที่ดีมากขึ้น ที่ผ่านมาเจอกับน้ำท่วมที่มาจากปริมาณฝนตกหนักในพื้นที่ ซึ่งท่วมขังบริเวณถนนทางเข้าตลาด 2-3 ชั่วโมง แต่ก็ถือว่าระบายน้ำได้เร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา


สำหรับประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ นับเป็นประตูน้ำ แห่งสุดท้าย ก่อนที่น้ำจากทางเหนือจะไหล เข้าสู่กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้ เขื่อนเจ้าพระยาได้มีการลดการระบายน้ำแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงในช่วงปลายเดือนตุลาคม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง