รีเซต

นักศึกษาลำปางฮือ รวมตัวข่วงนคร ไล่รัฐบาล-ยุบสภา จัดเลือกตั้งใหม่

นักศึกษาลำปางฮือ รวมตัวข่วงนคร ไล่รัฐบาล-ยุบสภา จัดเลือกตั้งใหม่
ข่าวสด
26 กรกฎาคม 2563 ( 20:29 )
220
นักศึกษาลำปางฮือ รวมตัวข่วงนคร ไล่รัฐบาล-ยุบสภา จัดเลือกตั้งใหม่

 

นักศึกษาลำปางฮือ รวมตัวข่วงนคร ไล่รัฐบาล-ยุบสภา จัดเลือกตั้งใหม่ บรรยากาศทั่วไปค่อนข้างคึกคัก ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

วันที่ 26 ก.ค. ที่ข่วงนคร สวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา อ.เมืองลำปาง กลุ่มมวลชนส่วนใหญ่เป็นนิสิตนักศึกษาชาวลำปาง รวมไปถึงกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งในจังหวัดภาคเหนือและพื้นที่ใกล้เคียง ทยอยรวมตัวกัน เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาลแลพเรียกร้องให้ยุบสภา เพื่อให้จัดการเลือกตั้งใหม่

การจัดกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมได้เขียนระบายความในใจและข้อเสนอลงผืนผ้า เพื่อออกมาแสดงจุดยืนในการเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา บรรยากาศทั่วไปค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากมีเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการชุมนุมครั้งนี้มากพอสมควร ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

โดยก่อนเวลา 16.00 น. ตำรวจอีโอดีได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่โดยรอบบริเวณสถานที่จัดกิจกรรม ข่วงนครลำปาง เพื่อป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มที่ไม่หวังดี นอกจากนี้ยังมีการจัดกำลังเจ้าหน้า ที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลการจัดการชุมนุมอย่างเข้มข้น

ส่วนบรรยากาศการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีแกนนำกลุ่มนิสิตนักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมืองหมุนเวียนพลัดเปลี่ยนปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลและเรียกร้องยุบสภา เพื่อทำการเลือกตั้งใหม่โดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง