รีเซต

ทำความรู้จัก CFMoto 300 GT-E จักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ตำรวจจีนเลือกใช้งาน

ทำความรู้จัก CFMoto 300 GT-E จักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ตำรวจจีนเลือกใช้งาน
TNN ช่อง16
20 มิถุนายน 2565 ( 15:26 )
102
ทำความรู้จัก CFMoto 300 GT-E จักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ตำรวจจีนเลือกใช้งาน

จักรยานยนต์ ถือเป็นยานพาหนะคู่ใจของตำรวจสายตรวจทั่วโลก เพราะทั้งเร็ว คล่องตัว และสามารถใช้งานได้ในทุกพื้นที่ เหมาะสำหรับการออกตรวจ ลาดตระเวน รวมถึงไล่จับผู้กระทำความผิดบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี และในประเทศจีน รัฐบาลจีนต้องการให้การใช้งานรถจักรยานยนต์ของตำรวจนั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จึงได้คัดเลือก CFMoto ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ภายในประเทศให้สร้างรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น CF 300 GT-E สำหรับตำรวจจีนโดยเฉพาะ


ซีเอฟโมโต (CFMoto) เป็นแบรนด์ที่คนไทยในกลุ่มรักการผจญภัยจะคุ้นชื่อในฐานะแบรนด์รถ ATV (All-Terrain Vehicle) มากกว่า เพราะการทำการตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยนั้นไปได้ไม่ดีเท่าใดนัก อย่างไรก็ตาม แบรนด์ CFMoto เป็นแบรนด์ใหญ่แบรนด์หนึ่งในประเทศจีน มีรถจักรยานยนต์หลากหลายรุ่นในกลุ่มเครื่องยนต์ 400 - 800 ซีซี แต่ว่า CF 300 GT-E ถือเป็นรุ่นแรกของบริษัทที่เป็นรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า


CF 300 GT-E เป็นรถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เทียบเท่ากับรถที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 300 - 400 ซีซี โดยมีมอเตอร์ขนาด 16.8 กิโลวัตต์ (kW) ให้แรงขับเคลื่อนสูงสุดที่ 22 แรงม้า อัตราเร็วสูงสุดอยู่ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยสามารถวิ่งได้เป็นระยะทาง 150 กิโลเมตรต่อรอบการชาร์จ และมีน้ำหนักตัวรถที่รวมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเป็น 224 กิโลกรัม แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยขนาดของแบตเตอรี่ออกมาแต่อย่างใด


มีความเป็นไปได้ว่าน้ำหนักรวม 224 กิโลกรัมของตัวรถ CF 300 GT-E นั้นอาจจะเกิดจากการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการใช้งานของตำรวจ โดยเฉพาะอุปกรณ์สื่อสารที่เป็นแบบเข้ารหัสเพื่อเข้าถึงฐานข้อมูลตำรวจ อีกทั้งตัวรถยังมีหน้าจอสัมผัสแบบ TFT ขนาด 7 นิ้วเพื่อให้ตำรวจได้ใช้งาน พร้อมกับระบบสตาร์ตรถแบบไร้กุญแจ (Keyless Ignition) ให้ด้วย


CFMoto เชื่อว่ารถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้จะตอบโจทย์การใช้งานของตำรวจตามเมืองใหญ่ต่าง ๆ ทั่วประเทศจีน ถึงแม้ว่าความเร็วสูงสุดจะไม่ได้สูงมาก แต่ก็เพียงพอในการไล่จับผู้กระทำความผิดในบางโอกาสได้เป็นอย่างดี โดยรถจักรยานยนต์รุ่นนี้จะผลิตให้สำหรับตำรวจเท่านั้น อย่างไรก็ตาม จะมีการนำโครงสร้างตัวรถและการออกแบบบางส่วนมาปรับเป็นรุ่นสำหรับการวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์สำหรับพลเรือนในอนาคตต่อไป



ที่มาข้อมูล Electrek

ที่มารูปภาพ CFMoto

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง