รีเซต

คู่รักอเมริกันฟ้องคลินิกสลับตัวอ่อน ตั้งท้อง-เลี้ยงลูกสับเปลี่ยนอีกบ้าน

คู่รักอเมริกันฟ้องคลินิกสลับตัวอ่อน ตั้งท้อง-เลี้ยงลูกสับเปลี่ยนอีกบ้าน
ข่าวสด
10 พฤศจิกายน 2564 ( 01:12 )
57
คู่รักอเมริกันฟ้องคลินิกสลับตัวอ่อน ตั้งท้อง-เลี้ยงลูกสับเปลี่ยนอีกบ้าน

เอพี รายงานวันที่ 9 พ.ย. ว่าสามีภรรยาชาวอเมริกันในรัฐแคลิฟอร์เนีย ยื่นฟ้องคลินิกสำหรับผู้มีบุตรยาก ฐานสะเพร่าสลับเด็กหลอดแก้ว จนทำให้พวกตนให้กำเนิดทารกที่เกิดจากตัวอ่อนของคู่รักอื่นและเลี้ยงดูทารกน้อยหลายเดือนจึงรู้ว่าไม่ใช่ เป็นเรื่องทำร้ายจิตใจอย่างยิ่ง

 

นางดาฟนา และนายอเล็กซานเดอร์ คาร์ดินาเล รู้สึกสงสัยตั้งแต่แรกคลอดแล้วว่าทารกเพศหญิงที่ให้กำเนิดเมื่อปลายปี 2562 ไม่ใช่ลูกแท้ๆ เพราะผิวพรรณสีเข้มกว่าสีผิวของพวกเขา แต่พยายามระงับความสงสัยไว้เพราะรักหนูน้อยและเชื่อมั่นกระบวนการทำเด็กหลอดแก้วและคณะแพทย์

 

ทั้งสองต้องทนทุกข์ใจเพราะรู้อยู่แก่ใจว่าทารกที่เลี้ยงดูมาหลายเดือนเป็นลูกของคนอื่น ในขณะที่ผู้หญิงอีกคนหนึ่งกำลังเลี้ยงลูกของพวกตน

 

 

ทั้งสองฟ้องร้องศูนย์เจริญพันธุ์เฮลธ์ในนครลอสแองเจลิส หรือ ซีซีอาร์เอช รัฐแคลิฟอร์เนีย และ นายแพทย์เอริลัน โมร์ เป็นคดีความรับผิดทางการแพทย์ การละเมิดสัญญา ความประมาทเลินเล่อ และการฉ้อโกง พร้อมทั้งเรียกร้องให้คณะลูกขุนพิจารณาคดีและประเมินความเสียหายที่ไม่ได้ระบุรายละเอียด

 

นางดาฟนาเผยว่าตนรู้สึกกลัว เหมือนถูกหักหลัง โกรธและใจสลาย พร้อมกับกล่าวว่าถูกปล้นช่วงเวลาอุ้มท้องลูกของตัวเองไป ไม่เคยมีโอกาสเลี้ยงดูและสร้างสายใยผูกพันกับลูกในท้อง ไม่เคยรับรู้ว่าลูกสาวเตะท้อง

 

ลูกน้อยกลับคืนสู่พ่อแม่ที่แท้จริง

 

ส่วน อดัม โวลฟ์ ทนายความและผู้แทนของครอบครัวคานินาเลและสามีภรรยาที่ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อกล่าวว่าอีกครอบครัวหนึ่งเตรียมจะฟ้องในคดีที่คล้ายกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

 

ฝ่ายครอบครัวคาร์ดินาเล ผู้ร้องยื่นคำฟ้องต่อศาลว่าซีซีอาร์เอชปลูกฝังตัวอ่อนที่เกิดจากสามีภรรยาคู่อื่นเข้าไปในครรภ์ของดาฟนาและย้ายตัวอ่อนที่เกิดจากไข่ของดาฟนาและอสุจิของอเล็กซานเดอร์เข้าไปในครรภ์ผู้หญิงคนอื่น

 

คู่สามีภรรยา คาร์ดินาเล

 

ทารกเพศหญิงทั้ง 2 คนเกิดห่างกัน 1 สัปดาห์ในเดือน .. 2562 โดยพ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่รู้ว่าเลี้ยงลูกผิดคนเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน จนเริ่มสังเกตได้และไปตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยัน กระทั่งพบว่าตัวอ่อนสลับกัน

 

ครอบครัวคาดินาเล รวมทั้ง ลูกสาว รักหนูน้อยที่เกิดมา แต่กลัวว่าทารกน้อยจะถูกพรากไป อเล็กซานเดอร์และดาฟนากังวลตลอดเวลาว่าไม่รู้ว่าตัวอ่อนอยู่ที่ไหนและกลัวว่าผู้หญิงอีกคนหนึ่งจะตั้งครรภ์ลูกของพวกเขาและลูกของพวกเขาจะต้องอยู่ในโลกที่ไม่มีพ่อแม่แท้จริง

 

นางดาฟนากล่าวว่าข่าวลูกสาวสลับตัวทำให้ลูกสาวคนโต อายุ 7 ขวบรู้ว่าน้องสาวไม่ใช่น้องแท้ๆ เป็นความลำบากใจที่สุดในชีวิตของตนจนหัวใจแทบจะแหลกสลาย

 

ลูกสาวคนโตของครอบครัวคาร์ดินาเล Pic: Peiffer Wolf Carr Kane & Conway

 

ในที่สุด เด็กทั้ง 2 คน กลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่แท้ๆ ในเดือน .. 2563

 

นางดาฟนากล่าวว่าทั้ง 2 บ้านต่างมีความผูกพันกับชีวิตของอีกบ้านหนึ่งและสร้างครอบครัวใหญ่ขึ้นส่วนอเล็กซานเดอร์กล่าวว่ารักลูกสาวในสายเลือดมากพอๆ กับที่พ่อแม่อีกบ้านหนึ่งรัก

 

กรณีสลับตัวอ่อนเกิดขึ้นได้น้อยมาก แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาก่อน ปี 2562 สามีภรรยาจากเมืองเกลนเดล รัฐแคลิฟอร์เนียฟ้องคลินิกรักษาผู้มีบุตรยากอีกแห่งหนึ่งว่าฝังตัวอ่อนสลับกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งในนิวยอร์กซึ่งให้กำเนิดลูกชายของพวกเขา รวมทั้ง เด็กชายคนที่ 2 ที่เกิดกับสามีภรรยาอีกคู่หนึ่ง

 

ด้านนายแพทย์โวลฟ์เรียกร้องให้รัฐบาลกลางดูแลคลินิกรักษาผู้มีบุตรยากให้มากขึ้นและออกกฎระเบียบจากรัฐบาลกลาง

................

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โรงพยาบาลสลับตัวเด็ก ผ่านไป 28 ปีถึงรู้ความจริง สลดซ้ำต้องเจอเรื่องร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง