รีเซต

พ่อ-แม่ติดโควิดอยู่รพ.สนาม! วอนช่วยลูก 2 คนอยู่ลำพัง คนโต 15 รับเชื้อเริ่มทรุดแล้ว

พ่อ-แม่ติดโควิดอยู่รพ.สนาม! วอนช่วยลูก 2 คนอยู่ลำพัง คนโต 15 รับเชื้อเริ่มทรุดแล้ว
ข่าวสด
9 สิงหาคม 2564 ( 02:36 )
45
พ่อ-แม่ติดโควิดอยู่รพ.สนาม! วอนช่วยลูก 2 คนอยู่ลำพัง คนโต 15 รับเชื้อเริ่มทรุดแล้ว

 

วอนช่วยด่วน พี่ชายวัย 15 ติดโควิดอาการเริ่มทรุดแล้ว หายใจไม่ค่อยออก เชื่อน้องชาย 10 ขวบติดด้วย อยู่กันลำพังในห้องเอื้ออาทรนนทบุรี วัดกู้ 3 พ่อ-แม่ติดเชื้อไปก่อนแล้ว รักษาตัวอยู่รพ.สนาม

 

 

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 8 ส.ค.2564 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ได้เดินทางไปยังโครงการบ้านเอื้ออาทรนนทบุรี วัดกู้ 3 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องขอจากประธานเคหะชุมชนวัดกู้ 3 ว่ามีเด็กชาย 2 คนพี่น้องผู้เป็นพี่ติดเชื้อโควิด-19 มีอาการหายใจเหนื่อยหอบอยากให้อาสาสมัครเข้าไปดูอาการเบื้องต้น

 

 

เมื่ออาสาสมัครสวมใส่ชุดพีพีอีเข้าไปภายในห้องพบนายเอก อายุ 15 ปีและ ด.ช.บอย อายุ 10 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกันนั่งอยู่ภายในห้อง โดยพ่อและแม่ของน้องทั้ง 2 คนตรวจพบเชื้อโควิดเจ้าหน้าที่มารับตัวไปรพ.สนามก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งนายเอก ผู้เป็นพี่มีผลการตรวจและยืนยันแล้วว่าติดเชื้อโควิดมีอาการเหนื่อยอย่างเห็นได้ชัด และแน่นหน้าอก ถ่ายเหลวมาแล้ว 2 วัน และมีโรคประจำตัวเป็นภูมิแพ้ อาสาสมัครจึงจัดยาที่ใช้ทานรักษาตามอาการไว้พร้อมกับให้คำแนะนำ ส่วนด.ช.บอย นั้นยังไม่ได้มีการตรวจแต่อย่างใด

 

 

นายชณาธิป โสตะ อายุ 61 ปี ประธานเคหะชุมชนวัดกู้ 3 กล่าวว่า พ่อและแม่ของเด็กไปรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.สนาม ได้โทรศัพท์มาบอกตนหลังจากได้มีการพูดคุยกับลูกว่าลูกมีอาการเหนื่อยหายใจไม่ค่อยออก อยากให้ผมส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือลูกชายวัย 15 ปีและ 10 ปีที่อยู่ในห้องกันเพียง 2 คนพี่น้อง จึงอยากจะฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาดูหรือเร่งนำตัวเด็กไปรักษาด้วย ซึ่งในส่วนคนน้องที่อายุ 10 ปียังไม่ได้เข้าทำการตรวจหาเชื้อ แต่เชื่อว่าน่าจะติดเชื้อด้วย เพราะว่าทั้ง 2 พี่น้องยังคงใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันภายในห้อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง